เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ปราศรัยใหญ่สามย่าน ย้ำมีเราไม่มีลุง ขอคะแนนปชช.เปลี่ยนแปลงประเทศ

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2566

58 views

การหาเสียงเลือกตั้งวันนี้คึกคัก 3 พรรคการเมืองเปิดเวทีปราศัยใหญ่ พรรคเพื่อไทยที่สุโขทัย ยืนยันเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขณะที่พรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมเป็นรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรี ขอประชาชนอย่าลังเลในการเปลี่ยนแปลง



พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศัยใหญ่กรุงเทพมหานคร ที่ลานหน้าห้างสามย่านมิตรทาวน์มีผู้ร่วมฟังจำนวนมาก มีการปราศัยครั้งแรกของ เซียร์ จำปาทอง ปีกแรงงานที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 โดยมีผู้ช่วยหาเสียงทั้ง พรรณิการ์ วาณิช ปิยบุตร แสงกนกกุล และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่สนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง



โดยนายพิธา ประกาศ มีลุงไม่มีเรา และมีเราไม่มีลุง ถ้าเลือกก้าวไกลจะได้เก้าเปลี่ยน เช่น ได้ประชาธิปไตยเต็มใบ ได้เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และเปลี่ยนที่ดินให้เป็นทุน ในวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม จึงขอให้เลือกก้าวไกลทั้ง 2 ใบ เพราะชัยชนะของพรรคก้าวไกลคือชัยชนะของประชาชน



พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศัยใหญ่จังหวัดสุขโทัย หลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ายมาสังกัด โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร วิดีโอคอลมาปราศรัย ประสานเสียงกับนายเศรษฐา ทวีสิน ย้ำยุทธศาสตร์นาทีนี้ต้องเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบให้แลนด์สไลด์ เพราะเป็น โอากาสเดียวเท่านั้นที่จะเอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คน และไล่ 3 ป.ออกไปได้ พร้อมชูนโยบายเพื่อเกษตรกร ออกโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ แก้ปัญหาที่ทำกินให้ชาวสุโขทัย



นายอนุทน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงจุดยืนในการเลือกตั้ง ยืนยันว่าจะให้พรรคที่ชนะเลือกตั้ง ได้ ส.ส.อันดับ 1 ได้สิทธิ์ตั้งรัฐบาลก่อน หากไม่สำเร็จเป็นโอกาสของพรรคลพดับถัดไป และนายกรัฐมนตรีต้องมาจากแคนดิเดตที่เสนอในการเลือกตั้ง ยืนยันว่ายังไม่จับมือพรรคใด ต้องรอผลการเลือกตั้ง และไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคเพราะทำลายบรรยากาศประชาธิปไตย



พรรคไทยสร้างไทย ก็เปิดเวทีปราศัยใหญ่ ที่ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร คุณหญิงสุดารัตน์ เกายุราพันธุ์ ประกาศว่า ไทยสร้างไทยนายใหญ่คือประชาชน เป็นตัวจริง ไม่เป็นนอมินีใคร พร้อมลุย พาประชาชนไปสู่ชัยชนะ หากได้เป็นแกนนำรัฐบาล ค่าไฟฟ้าต้องลด 30% ทันที เหลือไม่เกิน 3 บาท 50 สตางค์ต่อหน่วย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคนไทย

คุณอาจสนใจ

Related News