เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ โว นโยบายเงินสวัสดิการเดือนละ 1,000 ทั่วถึงกว่าเงินดิจิทัล 10,000

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2566

56 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฟิตจัดเดินหาเสียงสามตลาดรวด ย้ำนโยบายเงินสวัสดิการเดือนละ 1,000 บาทพรรครวมไทยสร้างชาติให้ทั่วถึงกว่าเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย และไม่ผิดกฏหมาย กกต.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินตลาดบองมาเช่ ขอคะแนนเสียงจากพรรคประชาชนให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 และผู้สมัครแบบแบ่งเขต กรุงเทพมหานคร โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมกันหาเสียงอย่างคึกคัก ทั้งร้านค้าและลูกค้า มีการขอถ่ายภาพกับพลเอกประยุทธ์ พร้อมบอกเล่าเรื่องการค้าขายที่ช่วงนี้ดีขึ้นแล้วหลังสถานการณ์โควิด โดยที่นี่มีผู้สนับสนุนคอยส่งเสียงบอกว่าจะเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่ทางพรรคมีการประกาศขอโทษประชาชนที่มาซื้อของอาจไม่ได้รับความสะดวก


พล.อ.ประยุทธ์ ยังไปหาเสียงที่ตลาด อตก. ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด และประชาชนที่มาซื้ออาหารในวันอาทิตย์ โดยมีการมาขอถ่ายภาพและให้กำลังใจตลอดทาง ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะทักทายแม่ค้าร้านทุเรียนชื่อดังในตลาด อตก.ที่ขายมากว่า 30 ปี โดยแม่ค้าบอกว่าอยากขายทุเรียนให้พลเอกประยุทธ์ แต่เมื่อทราบราคาว่าลูกละ 12,000 บาท ถึงกับต้องพูดติดตลกกับแม่ค้าว่าทุเรียนหรือเพชร โดยชื่นชมแม่ค้าร้านทุเรียนว่าเป็นตัวอย่างสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ที่เริ่มต้นจากการเป็นเกษตรที่ติดหน้า ธกส.แต่ก็ประสปความสำเร็ว


พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ไปเดินตลาดนัดจตุจักร ระหว่างทางได้พูดคุยกับพนักงานร้านนวด จนมีการบริการนวิดให้พลเอกประยุทธ์ และกลุ่มผู้ค้าได้มาขอบคุณที่มีการลดราคาค่าแผงให้ ขณะเดียวกันมีผู้หญิงเสื้อดำมายืนชูสามนิ้ว และตะโกนว่าจะเลือก เศรษฐา และ พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น


พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กังวลกรณีผลการสำรวจความนิยมประชาชนอยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีในหลายสำนัก ยังเป็นรองนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร โดยยืนยันว่าจะหาเสียงอย่างเติ้มที่ และการันตีเรื่องนโยบายเงินสวัสดิการ เดือนละ 1,000 บาทของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ผิดกฏกกต.และหากเปรียบกับของบางพรรคที่ให้ 10,000 บาท ก็ยังน้อยกว่า


ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย หมายเลข 29 ก็ไปลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร กทม.หาเสียงทั้งที่ห้างสรรพสินค้าย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งมีประชาชนมาขอถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง โดยนายเศรษฐา ไม่เป็นห่วงกรณีกระแสพรรคก้าวไกลดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอยากให้พลเอกประยุทธ์ ฟังเสียงประชาชน ยืนยันว่านโยบายเงินดิจิทับไม่ผิดกฏหมาย


ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย นางสาว ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ บุตรสาว และผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี ลงพื้นที่หาเสียงตลาดน้ำตลิ่งชัน ได้รับคำอวยพรขอให้เป็นนายกรัฐมนตรี และเลือกพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน 100% โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะผลักดันให้ฝั่งธนฯมี "Canal town" เพื่อเป็นเป้าหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และจะสร้างรายได้ให้ชาวฝั่งธนไม่ต่ำกว่าปีละ 50,000 ล้านบาท และนำทีมผู้สมัคร ขึ้นรถแห่และปราศัยกับประชาชนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News