เลือกตั้งและการเมือง

พท.มั่นใจใช้นโยบายเงินดิจิทัลหาเสียง - พปชร.ลุยสมุทรสาคร ย้ำให้ความสำคัญ ดันมีรายได้เพิ่ม

โดย panwilai_c

8 เม.ย. 2566

39 views

สำหรับพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง หลังได้หมายเลขทั้งผู้สมัครแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ ที่ได้หมายเลขพรรคเป็นเลขสองตัว ต่างย้ำให้ประชาชนจำหมายเลขให้แม่น เพราะในวันเลือกตั้งต้องลงคะแนน 2 บัตร ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ซึ่งหมายเลขจะต่างกัน



นายเศรษฐา ทวีสิน และนายชัยเกษม นิติสิริ 2 แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย หมายเลข 29 เปิดเวทีปราศรัยที่ จ.น่าน พื้นที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดน่าน



ถือเป็นการเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกหลังเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครบ 3 คน นายเศรษฐา ย้ำว่านโยบายเติมเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่ได้ทำให้ประเทศล่มสลายอย่างที่มีการกล่าวหา มั่นใจว่าจะสามารถจัดเก็บรายได้ในรูปแบบของภาษี หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมั่นใจจะสามารถจัดการงบประมาณเหล่านี้ได้



ขณะที่นายชัยเกษม เห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นห่วงนโยบายนี้ เพราะก่อหนี้ไว้มาก และสามารถชี้แจง กกต.ได้ ด้านนายแพทย์ชลนาน ย้ำว่า จะใช้นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลในการหาเสียงทั้ง 400 เขต เชื่อมั่นว่าประชาชนจะเข้าใจ ส่วนพื้นที่ จ.น่าน มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งทั้ง 3 เขต



นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เริ่มเดินสายหาเสียงที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร 10 เขต พร้อมขอคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 จากประชาชน เชิญชวนให้ประชาชนให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคน ทั้งพรรค ทั้งบัตร 2 ใบ ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่ในช่วงบ่าย ไปลงพื้นที่ จังหวัดระยอง พร้อม นายสาธิต ปิตุเตชะ ช่วย ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระยอง และในวันเสาร์อาทิตย์นี้ ก็จะลงพื้นที่จังหวัดตราด สระแก้ว และฉะเชิงเทรา



พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้วิดีโอคอลมาร่วมปราศรัย ร่วมกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.ทั้ง 3 เขต



โดยพลเอกประวิตร ย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37 ให้ความสำคัญกับพื้นที่นี้ เพราะเป็นจังหวัดที่สร้างรายได้ ให้กับประเทศไทยเป็นจำนวนมากจะผลักดันให้ประชาชนมีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมอวยพรประชาชนในเทศกาลสงกรานต์



นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 ลงพื้นที่หาเสียงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต ทุกคนต้องทำหน้าที่เป็นเซลล์เดินเคาะประตูบ้าน สื่อสารนโยบายของพรรค สื่อสารจุดยืนแนวทางการทำงานของพรรค ต้องหาเสียงต่อเนื่องทุกวันเป็นผลทำให้เรตติ้งขยับขึ้นมาเรื่อยๆ

คุณอาจสนใจ

Related News