เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.เปิดตัว 492 ผู้สมัครส.ส. - 'ชัยเกษม' พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พท.

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2566

49 views

ความเคลื่อนไหวหาเสียงเลือกตั้งวันนี้ (30 มี.ค. 66) พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.492 คน พร้อมนโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 7 เมษายน ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมจะไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติด้วยตัวเอง



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 400 เขต และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 92 คน โดยพลเอกประวิตร อยู่ในบัญชีรายชื่ออันดับ 1 และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และในการปราศรัยย้ำว่า คนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน จึงเชิญชวนร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยความรักความเข้าใจกัน และเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ นอจากนี้มีการเปิดนโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด โดย 3 นโยบายเร่งด่วน ได้แก่



1. แก้หนี้ประชาชน ผู้ประกอบการให้เบ็ดเสร็จ เติมทุนด้วยวิธีใหม่ ควบคู่สร้างโอกาสใหม่ โดยทำทันที

2. ดูแลสวัสดิการ เสริมทักษะ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3. การยกระดับคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัย โดยในงานเปิดตัวมีศิลปินดารา อินฟูเอนเซอร์ และกลุ่ม LGBT มาร่วมด้วย



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันที่ 3 เมษายน และ รับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เมษายน เตรียมนำผู้สมัครไปด้วยตนเอง และจะเปิดปราศัยใหญ่ในกรุงเทพมหานครครั้งแรกในวันที่ 7 เมษายน ส่วนการจัดอันดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ยืนยันว่าไม่มีโควตา แต่เป็นไปตามความเหมาะสม และไม่ทราบว่าทำไมพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ไปร่วมลงนามสัตยาบัญพรรคการเมือง โดยจะขอไปตรวจสอบดูก่อน



นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ายินดีหากพรรคมีมติเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับที่ 3 แต่หากพรรคมีคนที่เหมาะสมก็ยินดี เพราะอายุมากแล้ว แต่ยังพร้อมทำงาน เพราะพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดคมเปญใหญ่ในวันที่ 5 เมษายน ก่อนจะยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 ชื่อในวันที่ 7 เมษายน

คุณอาจสนใจ

Related News