เลือกตั้งและการเมือง

พท.ยันไม่ดีลจับมือ 'ประวิตร' - พปชร.เปิดนโยบายลดราคาแก๊สช่วยปชช.

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2566

43 views

ความเคลื่อนไหวหาเสียงเลือกตั้งวันนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันไม่มีการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดนโยบายลดราคาแก๊ส ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เริ่มโรดโชว์นโยบาย กทม.



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือที่เหลืออีก 12 เขต ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเชียงราย จังหวัดแพร่ จังหวัดตา กและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 3 คน ขณะที่นายนราพัฒน์ แก้วทอง เปิดเผยว่าในภาคเหนือส่งผู้สมัคร 68 คน เชื่อว่าจะได้ ส.ส.มากขึ้น จากที่ได้สูงสุด 13 คน มั่นใจว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้นายจุรินทร์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี



ขณะที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ จัดกิจกรรมโรดโชว์ เปิดนโยบาย กทม.วันแรกที่ตลาดศรีเอียม ประกาศพร้อมลุยขอคะแนนคนกรุงเทพทุกเขต ทั้งคนทั้งพรรค โดยขอโอกาส พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร เข้ามาแก้ปัญหายาเสพติด ที่ยืนยันไม่เอากัญชาเสรี ขณะที่นางวทันยา บุนนาค ชูนโยบายเศรษฐกิจเพื่อคนกรุงเทพ



นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ปรึกษาคณะทำงานนโยบายพรรคพลังประชารัฐ แถลงนโยบายลดราคาแก๊สเพื่อประชาชน ตั้งเป้าลดราคาแก๊ส 1 ถัง 15 กิโลกรัม จาก 423 บาท เหลือ 250 บาท ลดลงไปได้ถึง 173 บาท ยืนยันว่าสามารถทำได้จริง หากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะไฟเขียวให้บรรจุเรื่องนี้ในวาระคณะรัฐมนตรีเร่งด่วน เช่นเดียวกับนโยบายลดราคาน้ำมัน



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันกรณีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มีการตกลงร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงข่าวลือ ยืนยันว่าการตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับใคร และตั้งเป้าชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ถึง 310 เสียง ในการจัดตั้งรัฐบาล ปิดสวิตซ์ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรี



ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตข้อความ ยืนยันด้วยว่า ไม่ได้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย ไม่เคยสื่อสารกับนายวิรัช มานานแล้ว และไม่เคยคุยกับพลเอกประวิตรมา 17 ปีแล้ว และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่ง และเชื่อว่าพรรคไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พลเอกประวิตร

คุณอาจสนใจ

Related News