เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือให้ 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ ยันไม่เอา 3 ป.

โดย parichat_p

26 มี.ค. 2566

615 views

สำหรับความเคลื่อนไหวการหาเสียง วันนี้พรรคเพื่อไทยไปปราศัยที่นครปฐม ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือให้พลเอกประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คนในวันที่ 5 เมษายนนี้ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ไปปราศัยที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีชื่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นอันดับ 1


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดนครปฐม ประกาศขอนำชาวนครปฐมหลุดพ้นจากปัญหาราคาสินค้าเกษตร พรรคเพื่อไทยจะขออาสาเป็นเซลล์แมนนำสินค้าเกษตรไปขายทั่วโลก ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยอยากเชิญชวนชาวนครปฐมร่วมกัน ’คิดใหญ่’ ออกจากกองทุกข์และเศรษฐกิจย่ำแย่ที่จมกันมานานกว่า 8 ปี และใช้โอกาสวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 3 ป. ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ย้ำว่าอย่าไปเชื่อข่าวลือที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะเอาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยพรรคเพื่อไทยจะเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรับมนตรี ทั้งหมด 3 คน ในวันที่ 5 เมษายน นอกจากนางสาวแพทองธาร และ นายเศรษฐา ทวีสิน แล้วอีกคนเป็นคนที่มีผลงานเป็นที่รู้จักของประชาชน



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมแกนนำภาคเหนือทั้งร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และนายวราเทพ วรากร ที่ยังมั่นใจว่าจะรักษาฐานเสียงในจังหวัดกำแพงเพชรไว้ได้ ขณะที่พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่ได้ป่วย และยังแข็งแรงดี ส่วนกรณีที่ผลโพลสำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพ ไม่มีชื่อพลเอกประวิตร ในอันดับ 1 ใน 10 ก็ไม่ได้สูญเสียความมั่นใจ และไม่ต้องปรับยุทธศาสตร์ เพราะกระแสความนิยมดีขึ้นตลอด หากประชาชนเลือก ก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร มีรายชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ด้วย



ส่วนพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นำทีมหาเสียงทั่วจังหวัดนนทบุรี พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต ประกาศนำชาวนนทบุรีมีคุณภาพที่ดี ผลักดันการกระจายอำนาจยุติรัฐรวมศูนย์ ให้ชาวนนทบุรีจัดการปัญหาได้เอง โดยนายพิธา ยินดีที่ผลสำรวจคนกรุงเทพมีความนิยมเป็นอันดับ 1 จึงขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก

คุณอาจสนใจ

Related News