เลือกตั้งและการเมือง

พท. ลุยปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดคลิปวีดีโอของ 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นครั้งแรก - ปชป. เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขต

โดย parichat_p

25 มี.ค. 2566

38 views

สำหรับการหาเสียงของพรรคการเมืองวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขต ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดพิจิตร พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ขอพูดถึงกรณีมีข่าวว่าได้รับการเปิดทางให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะที่พรรคเพื่อไทย ปราศัยใหญ่ที่จังหวัดสระบุรี



พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดสระบุรี โดยเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดคลิปวีดีโอของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ตั้งครรภ์กว่า 8 เดือนแล้ว เนื่องจากแพทย์จำกัดการเดินทาง โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาปราศัยร่วมกับแกนนำคนสำคัญของพรรค โดยนายเศรษฐา ยอมรับว่า เป็นลูกทหาร แต่ส่วนตัวรังเกียจรัฐประหาร และการมาทำงานการเมือง เพราะมีอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประชาชน เช่นเดียวกับนางสาวแพทองธาร ซึ่งแม้ตัวจะไม่ได้มา แต่มีนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายมาร่วมให้กำลังใจด้วย โดยพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระบุรี ทั้ง 4 เขต คาดหวังจะชนะยกจังหวัด



ในขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 รายชื่อ นอกจากพลเอกประยุทธ์ แล้วมีนายพีระพันธุ์ เป็นอันดับ 2 เป็นเพราะเริ่มไม่มั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะมีเวลาเหลือเพียง 2 ปี



ส่วนพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดพิจิตร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคเหนือ และนายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบาย ยังคงมั่นใจในฐานเสียงและนโยยาย ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ เศรษฐกิจดี สังคมสุข ซึ่งพลเอกประวิตร ประกาศสานต่อบัตรประชารัฐ ป้อม 700 เพิ่มเงิน 700 บาทต่อเดือน ขณะที่พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร กรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร พร้อมให้พลเอกประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมประชุมสมาชิกพรรคเพื่อจัดทำไพรมารี่โหวตของผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ตามขั้นตอนการเลือกตั้ง โดยพร้อมจะประกาศรายชื่อผู้สมัคร ครบทั้ง 400 เขต ภายในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ซึ่งในส่วนกรุงเทพมหานคร มีผู้สมัครที่เป็น อดีต ส.ส.กลับมาลงเลือกตั้งกับพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.กลับคืนมา ซึ่งทั่วประเทศก็มีคะแนนเสียงที่ดีขึ้น โดยนายจุรินร์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ระบุว่าจะกลับประเทศไทยในปีนี้ ซึ่งสามารถกลับได้แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News