เลือกตั้งและการเมือง

'รวมไทยสร้างชาติ' เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์-พีระพันธุ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ และส.ส.400 เขตทั่วประเทศ

โดย parichat_p

25 มี.ค. 2566

69 views

วันนี้(25 มี.ค.66) พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต พร้อมชู พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นอันดับ 2 ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ประกาศ พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสายตรงเส้นหลัก ที่จะเป็นรัฐบาลหลังเลือกตั้ง และเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศต่อหน้าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.400 เขต ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสายตรงเส้นหลักที่ไม่ได้เป็นทางผ่านของใคร ที่ต้องขอบคุณที่มาร่วมงานทั้งที่เป็น ส.ส.และคนรุ่นใหม่ ที่จะร่วมกันเดินไปข้างหน้า และหวังว่าทั้ง 400 คน จะร่วมทำงานไปด้วยกันในสภา ที่ผ่านมาแม้จะเป็นคนพูดจาขวานผ่าซก แต่มีหัวใจที่ใหญ่พอจะรักคนทั้งประเทศ และมีหัวใจสีม่วงเพราะเป็นทหารมาก่อน และเป็นหัวใจที่ไม่พูดเท็จ


พลเอกประยุทธ์ ประกาศนโยบายที่ได้ทำมาแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และ ทำต่อ พลัส ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยจะทำานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ที่เชื่อมั่นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นรัฐบาล และจะเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ พร้อมประกาศชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ซึ่งตั้งใจจะให้เกิดความปรองดองในชาติ และทำให้เห็นแล้วในการรวมสีแดง ขาวน้ำเงิน มาด้วยกัน


สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต มีการเปิดตัว เป็นภาค ในส่วนภาคเหนือ นำโดย นายจุติ ไกรฤกษ์ จุติ ไกรฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นาย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อชาติ และนายนิโรธ สุนทรเรขา อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ


ภาคกลาง นำโดย สุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และนางรังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์


ภาคใต้ นำโดย นายกูเซง ยาวอหะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ และนายสมบูรณ์ อุทัยเวียงกุล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์


กรุงเทพมหานคร นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอนุชา บุรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนาย ชัชวาลย์ คงอุดม อดีต ส.ส. พรรคพลังท้องถิ่นไท

คุณอาจสนใจ

Related News