เลือกตั้งและการเมือง

พท. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต - ก้าวไกล ลุยหาเสียงชลบุรี ลั่นขอซ่อมประเทศ

โดย panwilai_c

24 มี.ค. 2566

131 views

การหาเสียงเลือกตั้งเข้มข้นก่อนที่ กกต.จะเปิดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 7 เมษายนนี้ โดยพรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศัยย่อยในเขตหลักสี่ ด้านพรรคก้าวไกล เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี



พรรคเพื่อไทย จัดงานคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 เขต โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคร่วมกันคับคั่ง รวมถึงนายสุชาติ ตันเจริญ สวมเสื้อพรรคเพื่อไทยร่วมงานด้วย โดยมีผู้สมัครเป็น อดีต ส.ส. เช่น นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสัตติ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครในเขต 1 และผู้สมัครหน้าใหม่ เช่น นางสาวสกาวใจ พูลสวัสดิ์ ลงสมัครในเขต 13 และ นายอรรฆรัตน์ นิติ หรือ ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ที่ขึ้นปราศัยในหัวข้อ "Future Job อาชีพใหม่ เพื่อไทยทุกคน" ผลักดันนโยบายตั้งองค์กร Thailand Creative Content Agency มาสนับสนุนศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย นโยบาย 1 ครอบครัว 1 Soft power ที่จะสร้างเงินจากความคิดสร้างสรรค์ของคนในแต่ละครอบครัว สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาทต่อปี และผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Digital Hub แห่งเอเชีย



โดยในงานพบว่ามี ศิลปิน อินฟูเอ็นเซอร์ ติ๊กต็อกเกอร์ เช่น มดดำ-คชาภา , แม่หญิงลี คำผกา มัมดิวไดอารี รวมถึงกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ มาร่วมอย่างคึกคัก ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน ปราศัยชูวิสัยทัศน์ กรุงเทพ 3 มิติ ทำให้กรุงเทพเป็นเมืองสำคัญทางภูมิรัฐศาสตร์ กลับมาเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย พร้อมประกาศตั้งเป้าจัดงาน World Pride ให้ได้ภายในปี 2028



พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศัยใหญ่จังหวัดชลบุรี เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 10 เขต โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ผู้ช่วยหาเสียงมาร่วมปราศัย ย้ำว่าพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับรัฐสวัสดิการและการสร้างงาน สร้างเทคโนโลยี ซ่อมประเทศ ซึ่งการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ เป็นการชี้เป็นชี้ตายอนาคตของประเทศ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฐานอำนาจ ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อยากให้ชาวชลบุรี มั่นใจว่ายังมีทางเลือก เพราะพรรคก้าวไกลจะไม่พาการเมืองกลับมาในวังวนเดิม



ด้านพรรคพลังประชารัฐ นายสกลธี ภัททิยกุล นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่เขตหลักสี่ ขออาสามาพัฒนากรุงเทพ เพราะรู้ปัญหาของชาว กทม.เป็นอย่างดี โดยประกาศจะมีกองทุนประชารัฐ พัฒนาประเทศ 3 แสนล้านบาท และเชื่อมั่นว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งได้จริง โดยมีผู้สมัคร ส.ส.เช่น เภสัชกรหญิง นพวรรณ หัวใจมั่น ได้กล่าวปราศัยถึงนโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงวัย และให้คนกรุงเทพได้เข้าถึงระบบสาธารณสุขในทุกพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News