เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก! พรรคการเมืองเดินหน้าปราศรัยหลายจังหวัด ชูนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2566

38 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดชลบุรี ประกาศขอคืนพื้นที่ หลังนายสนธยา คุณปลื้ม กลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ปราศัยที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้สนามเลือกตั้งจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้มข้นด้วย ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เดินหน้ารณรงค์ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย



พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศัยใหญ่ หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุ้มท้อง 8 เดือนในชุดคลุมท้อง อ้อนขอคะแนนเสียงคนชนบุรี ขอให้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยกลับมาเหมือนเมื่อครั้งพรรคไทยรักไทย ยืนยันจะทำให้ชลบุรีกลับมาเป็นเมืองเศรษฐกิจ และเข้มแข็ง เพราะมีนายสนธยา คุณปลื้ม กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแล้ว



ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย้ำถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับคืนมา และชื่นชม ครอบครัวคุณปลื้มที่ทำงานการเมือง มีความกัตญญูกับประชาชน จึงคาดหวังให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ทั้ง 10 เขต ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ยังต้องรอประกาศจากพรรค



ด้านนายสนธยา ยืนยันการกลับมาพรรคเพื่อไทย เพราะคาดหวังจะให้การเลือกตั้งครั้งนี้แลนด์สไลด์เหมือนปี 2548 ที่พรรคไทยรักไทยเคยชนะเลือกตั้งถึง 377 เสียงมาแล้ว เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และขอให้คนชลบุรี เลือกคนชลบุรีตัวจริง และไม่หวั่นที่ฝ่ายตรงข้ามตั้งเป้ารักษาพื้นที่



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตยื นำทีมเปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่จังหวัดนราธิวาส ที่ส่งผู้สมัคร 5 เขต โดยเฉพาะนายเมธี อรุณ และนายเจะอามิง โตะตาหยง หวังได้ที่นั่ง ส.ส.กลับคืนมา โดยชูนโยบาย สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข ชายแดนใต้ โดยประกาศยืนหยัดการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์เป็นประมุข หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่แก้ไขหมวด 1 ว่าด้วยความเป็นรัฐที่แบ่งแยกไม่ได้หมวด 2 และ ไม่ยกเลิกมาตรา 112 และไม่เห็นด้วยกับการใช้ศาสนามาแบ่งแยกเพื่อประโยชน์ทางการเมือง และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์



พรรคประชาชาติ นำโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้า และ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ปราศัยกับกลุ่มสตรีจังหวัดนราธิวาส ช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนราธิวาส หาเสียง ทั้งนายเจ๊ะชู ตาเหย็บ และ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ จึงคาดหวังที่จะให้พรรคประชาชาติ เป็นพรรคของประชาชนในพื้นที่ หากประชาชนต้องการปลดปล่อยสิทธิเสรีภาพจาเผด็จการต้องเลือกฝ่ายประชาธิปไตย



นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินหน้ารณรงค์ ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย โดยมาตั้งโต๊ะชูป้าย และเดินรณรงค์ที่แยกเกษตร ในขณะที่พรรคภูมิใจไทย มีขบวนรถหาเสียง หลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร โดยยืนยันว่า มีสิทธิ์ไปต่อต้านพรรคการเมืองที่มีนโยบายไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน โดยไม่เกรงกลัวกรณีพรรคภูมิใจไทยจะยื่นฟ้องร้องทั่วประเทศ จากนั้น นายชูวิทย์ ได้เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กรณีที่กล่าวหาว่ามีทีมงานของนายชูวิทย์ ไปติดตั้งป้ายทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคภูมิใจไทย พร้อมแจ้งความที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อเอาผิดนายชูวิทย์ ในข้อหาอาฆาตมาดร้าย ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งฯ

คุณอาจสนใจ

Related News