เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 400 เขต ชู 8 นโยบาย พลิกคุณภาพชีวิตคนไทย

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2566

54 views

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.400 เขต เป็นพรรคแรก ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้ง และประกาศ 8 นโยบายสำคัญ โดยว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แต่จะประกาศว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คน หลังวันที่ 5 เมษายน พร้อมความมั่นใจชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์



หนึ่งในการกล่าวปราศัยของนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เน้นย้ำถึงสิทธิมนุษยชนที่จะเป็นหน้าที่สำคัญของรัฐบาลต่อไป ที่ต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีของประชาชน และเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย เช่นการเกณฑ์ทหารระบบสมัครใจ คืนเกียรติให้กองทัพ และแก้ไขกระบวนการยุติธรรม



นายเศรษฐา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แม้นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 อันดับ หลังวันที่ 5 เมษายนนี้ แต่จากการจัดอับดับปราศัยในเวทีวันนี้จากนายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ต่อด้วยนางสาวแพทองธาร และนายเศรษฐา อาจจะคาดเดาไม่ยาก



ในขณะที่นายเศรษฐา ก็ถูกวางบทบาทให้พูดถึงความเป็นผู้นำเศรษฐกิจ เช่นการกระตุ้นเศรษฐกิจใหญ่ ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล ให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปี ได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ต้องอยู่ในรัศมี 4 กิโลเมตร และมีอายุการใช้งาน 6 เพือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยเสียดาย 8 ปีที่ผ่านมา ที่ผู้นำที่ไร้หัวใจ



นางสาว แพทองธาร ชินวัตร สวมชุดคลุมตั้งครรภ์ 8 เดือน ปราศัยเปิด 8 นโยบาย คิดใหญ่ ทำใหญ่ เพื่อไทยทุกคน โดยนางสาวแพทองธาร ประกาศความพร้อมพรรคเพื่อไทย ที่จะนำประเทศไทยข้ามผ่านวิกฤตจากสภาวะยากจน สภาวะสงคราม และโรคระบาด โดยนโยบายแรกจะเติมรายได้ให้ครอบครัวมีรายได้ขั้นต่ำ 2 หมื่นบาทต่อเดือน โดยจะเติมในระยะชั่วคราวไปจนกว่าเศรษฐกิจจะดูเขึ้น และสร้างบล็อคเชน ให้ไทยเป็นศูนย์การเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ Fintech รวมถึงการประกาศสงครามกับปัญหา PM 2.5



นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่างที่จะช่วยให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้คือ ผู้นำที่พร้อมด้วยคุณสมบัติ นโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์ปัญหาของประชาชน และผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อรวม 500 คน ที่ต้องชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์เท่านั้น เพื่อล้มล้างรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ ปลดล็อค ส.ว.ไม่ให้เลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งนโนยบายของพรรคเพื่อไทยคือประชาธิปไตยที่กินได้



สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.400 เขตพรรคเพื่อไทยที่เปิดตัววันนี้ที่เป็น อดีตส.ส.ทั้งพรรคเพื่อไทย รวมถึงอดีตพรรคพลังประชาชน พรรคไทยรักไทย นักวิชาการ เกษตรกร คนรุ่นใหม่ นักธรุกิจ เช่น นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ร.ต.อ.ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ นายวรวัฒน์ เอื้ออภิญญกุล จังหวัดแพร่


นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว จังหวัดน่าน นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ จังหวัดสุโขทัย นายธีระชัย แสนแก้ว น.ส.ชนก จันทาทอง จังหวัดหนองคาย นายนิยม เวชกามา จังหวัดสกลนคร นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น


ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังไม่ประกาศ แต่วันนี้บนเวทีมีการกรรมการบริหารพรรคที่ยังเป็นแกนนำคนสำคัญอยู่กันพร้อมหน้า ถือเป็นการประกาศความพร้อมเลือกตั้งเป็นพรรคแรก

คุณอาจสนใจ

Related News