เลือกตั้งและการเมือง

ครม.มีมติยกเลิกคำสั่งโอนย้ายเลขาฯ ศอ.บต. คืนตำแหน่งเดิม

โดย panwilai_c

9 มี.ค. 2566

169 views

มีคำสั่ง ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี กรณีสั่งโอนย้าย เลขาธิการ ศอ.บต.ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ ให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมต่อไป



โดยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติให้รับโอนย้ายพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร ข้าราชการพลเรือสามัญ ตำแหน่งเลขาธิการศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งไม่มีรายงานการแจ้งเหตุผลและบอกกล่าวมาก่อน



ทำให้มีประชาชนในพื้นที่ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องไปยังรัฐบาล พร้อมแสดงความไม่เห็นด้วยที่มีการโอนย้าย เลขาฯ ศอ.บต. ในช่วงที่มีการประสานงาน เพื่อลดความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้มาหลายต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี



ปรากฏว่า ล่าสุด คณะรัฐมนตรี มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โอนย้ายดังกล่าวแล้ว ลงวันที่ 8 มีนาคม ระบุว่า เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินของ ศอ.บต.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง จึงขอเสนอให้คณะรัฐมนตรี ยกเลิกคำสั่งเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และให้พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร คงอยู่ปฎิบัติหน้าที่เดิมต่อไปอีกไม่เกิน1ปี ตามมาตรา 58 แห่งพระราชบัญญัติระเบียยบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเสนอ

คุณอาจสนใจ