เลือกตั้งและการเมือง

พท.ฝากตัวผู้สมัครส.ส. 11 เขต - 'คุณหญิงแจ่มใส' โชว์สปิริต แม้โดรนตกใส่ขณะฟังปราศรัย

โดย panwilai_c

26 ก.พ. 2566

60 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้คึกคักอย่างมากนะคะ แม้ยังไม่มีประกาศยุบสภา กำหนดวันเลือกตั้ง แต่หลายพรรคการเมืองเร่งหาเสียงกันหลายพื้นที่



เริ่มต้นที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมแกนนำพรรค เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง เชียงใหม่ มีนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายมาร่วมขึ้นเวทีให้กำลังใจด้วย โดยมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงทั้งลำพูน และแม่ฮ่องสอนมาร่วมฟังปราศรัย โดยพรรคเพื่อไทยได้แนะนำตัวผู้สมัครทั้ง 11 เขตของจังหวัดเชียงใหม่



ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัยลำดับ 9 ที่โรงเรียนบรรหาร แจ่มใจวิทยา3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีแกนนำพรรค เช่น นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคและ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาของนายวราวุธ และน.ส.กัญจนา ร่วมให้กำลังใจ



โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่นายวราวุธกำลังปราศรัย ได้เกิดอุบัติเหตุ โดรนบันทึกภาพบรรยากาศการปราศรัย ได้ตกใส่ที่คุณหญิงแจ่มใส ที่นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างเวที ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่แก้ม ขมับ และหน้าผาก หลังเจ้าหน้ที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น คุณหญิงแจ่มใสได้นั่งฟังปราศรัยต่อจนจบ



ที่จังหวัดพัทลุง นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 20 คน โดยนายกรณ์ กล่าวว่าผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 20 คนได้คัดผู้สมัครที่มีคุณภาพ แม้ว่าพรรคจะไม่ได้ส่งครบทุกเขตก็ตาม



ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าพรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ครั้งแรกที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คาดว่าจะมีผู้เข้ารับฟังการปราศรัยไม่ต่ำกว่า 40,000 คน



ส่วนความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติพรุ่งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติ จะเดินทางไปยังพรรครวมไทยสร้างขาติ ครั้งแรกในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิม คาดว่าจะเป็นกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง และกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 9 คน รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร สส. ของพรรคอีก 40 คน



ขณะที่ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจ ของประชาชน เรื่อง "คนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เลือกพรรคไหน" ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 10-20 กุมภาพันธ์ 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,100 หน่วยตัวอย่าง



จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่คนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 19.82 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 2 ร้อยละ 17.55 ระบุว่าเป็น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา พรรคประชาชาติ

อันดับ 3 ร้อยละ 16.73 ระบุว่าเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News