เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงวันหยุดคึกคัก ภท.อาสาแก้ชุมชนแออัด ปชป.ชูนโยบายเน็ตฟรี 1 แสนจุดทั่วกทม.

โดย nut_p

19 ก.พ. 2566

35 views

บรรยากาศหาเสียงของพรรคการเมือง ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ คึกคักกันทุกพรรค โดยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ วันนี้ปักหลักอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ขณะที่พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่ขอนแก่น อ้อนขอให้เลือกเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ ขณะที่ควันหลงหลังการอภิปรายแบบไม่ลงมติ ของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ซัดทอดว่า อาคารทำการของพรรครวมไทยสร้างชาติ เกี่ยวพันกับสมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงในทันที



หลังจากที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภา กล่าวหาว่าสมาชิกวุฒิสภา ชื่อย่อ อ.อ่าง ซึ่งนายรังสิมันต์ เรียกว่า "ส.ว.ทรงเอ" มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมกับอภิปรายเชื่อมโยงมาถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะอาคารสำนักงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติเช่า เป็นที่ทำการอยู่เป็น ของ ส.ว.คนนี้



ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยมีนัยยะสำคัญคือ จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยปรากฎข้อเท็จจริงว่ามีการตั้งข้อกล่าวหา หรือแจ้งข้อกล่าวหา กับ ส.ว.คนดังกล่าว และส.ว. คนนี้ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค และการกระทำของ ส.ว.คนนั้นก็ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค



ส่วนการใช้อาคารสถานที่ดังกล่าว เป็นที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่เกี่ยวข้องกับพลเอกประยุทธ์ ที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเมื่อ 9 มกราคม 2566 แต่พรรคใช้อาคาร นี้ เป็นที่ทำการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว



โดยพรรคเป็นเพียงผู้เช่าใช้อาคารสถานที่ อันเป็นที่ทำการพรรคเท่านั้น ดังนั้น ไม่ว่า ส.ว.ที่ถูกกล่าวหาจะเป็นผู้กระทำผิดจริงหรือไม่ ก็ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และพรรคระบุว่าการที่ ส.ส.อภิปรายผูกโยงให้ประชาชนเข้าใจคิดว่าพรรค และพลเอกประยุทธ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายร้ายแรง เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ตามจริยธรรมและตามกฎหมาย ซึ่งพรรคจะพิจารณาดำเนินการตามสิทธิ์และตามกฎหมายต่อไป



นอกจากที่วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงเรื่องนี้แล้ว นายรังสิมันต์ โรม ก็ถูกนายอุปกิต ปาจาริยางกูร สมาชิกวุฒิสภา ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท จากการอภิปรายเรื่องดังกล่าวในสภา และเรื่องนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ระบุว่าพรรคดูแลเรื่องที่ถูกฟ้องเต็มที่ โดยใช้ทีมนักกฎหมายตั้งรับและสู้กลับด้วย



การเปิดเผยของนายพิธา มีขึ้นระหว่างนำสมาชิกพรรคลงพื้นที่หาเสียง ที่จังหวัดชลบุรี โดยมีการเดินหาเสียงริมชายหาดบางแสน แจกโบร์ชัวร์แนะนำผู้สมัครของพรรค จากนั้น ก็ขึ้นรถแห่รอบเมือง ระหว่างนี้นายพิธา ระบุว่ามั่นใจว่าจะมีปาฎิหาริย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังจากครั้งที่แล้วชนะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมาแล้ว และอ้อนขอชาวบ้าน ให้ลงคะแนนโดยนึกถึงอนาคตลูกหลาน อีกทั้งการเลือกตั้ง ถือว่าลงทุนน้อย ราคาถูก แต่เกิดการเปลี่ยนแปลงมาก



วันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ย่านประดิพัทธ์ -อ่อนนุช เพื่อพบปะประชาชนและนำเสนอนโยบายของพรรค โดยมีผู้ร่วมฟัง การปราศรัยกว่า 2 พันคน ช่วงหนึ่งนายอนุทินระบุว่าการลงพื้นที่ในกรุงเทพฯ ต้องอาศัยบุคลากรที่เข้าใจปัญหา เข้าใจพื้นที่ และแม้ว่าพรรคภูมิใจไทยเริ่มต้นพรรคมาจากภาคอีสาน แต่ก็เข้ามาแก้ปัญหา ให้คนไทยทั้งประเทศทุกภูมิภาค โดยแนวทางหลักของพรรคที่จะแก้ปัญหาในกรุงเทพฯ คือปัญหาชุมชนแออัด และปัญหาที่อยู่อาศัยซึ่งทับซ้อนระหว่างที่ของรัฐกับชุมชน



ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ร่วมพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตพระโขนง-บางนา โดยนายจุรินทร์ ระบุว่าพรรคไม่เคยถูกคน กทม.ทอดทิ้ง แม้ประชาธิปัตย์ไม่ได้ ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้ลงคะแนนให้ในเขตกรุงเทพฯกว่า 4 แสนคะแนน ช่วงหนึ่งนายจุรินทร์ ระบุว่าพรรคได้ประกาศกรอบยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ โดยในกรุงเทพฯชูนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 แสนจุด



ขณะที่พรรคเพื่อไทย นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินสายหาเสียง 5 จังหวัดภาคอีสาน รวมทั้งหมด 9 เวที และปิดท้ายที่จังหวัดขอนแก่น โดยชูนโยบายเกษตร แก้จน ปลดหนี้ พร้อมประกาศว่าหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ความจนจะหมดไป เพราะเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำใหญ่ และขอให้เลือกเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์

คุณอาจสนใจ

Related News