เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงคึกคัก! 'บิ๊กป้อม' ใส่ชุดวอร์ม ลุยสวนลุมฯ - เพื่อไทย ลงใต้ปักธงแลนด์สไลด์

โดย panwilai_c

5 ก.พ. 2566

39 views

วันนี้ (5 ก.พ. 66) หลายพรรคการเมืองยังคงยกขบวนลงพื้นที่หาเสียงอย่างคึกคัก และทยอยเปิดตัวผู้สมัครหน้าใหม่เพื่อมาลงศึกชิงพื้นที่ ส.ส. จากการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้



ความเคลื่อนไหวของการเมืองวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 7 โมงเช้า เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มาเดินออกกำลังกายเป็นการส่วนตัว ที่สวนลุมพินี ระหว่างทางได้แวะทักทายพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี โดยมีประชาชนเจ้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่กด้วยและให้กำลังใจ ก่อนจะทักทายกับชมรมไทเก๊ก และร่วมนั่งดื่มกาแฟด้วย โดยใช้เวลาเดินออกกำลังกายในสวนลุม ประมาณ 30 นาที



ส่วนพรรคก้าวไกล ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการทัวร์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคเหนือ โดยวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ร่วมเปิดเวทีนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกลและรับฟังความคิดเห็นประชาชน ที่วัดแม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และที่บ้านห้วยงิ้ว อ.จุน จ.พะเยา ประเด็นหลักที่มีการพูดคุยคือเรื่องปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน  โดยหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะทำการปฏิรูปที่ดินครั้งใหญ่ เพื่อจบปัญหาคาราคาซังด้านที่ดินที่ตกอยู่ในมือของนายทุนมาเป็นเวลานานเกินไป



ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดกิจกรรมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ ของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ "ผู้การแต้ม" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นศูนย์แรกในกรุงเทพมหานคร



โดยนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า แม้ครั้งที่แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเลย แต่หลังการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ ส.ก. มีเสียงตอบรับดีมาก จึงมั่นใจว่าชาว กทม.จะกลับมาเลือกประชาธิปัตย์อีกครั้ง



ขณะเดียวกันกิจกรรมวันนี้ก็มีนางสาวรัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ "ลูกหมี" นักแสดงและนางแบบ มาร่วมด้วย ซึ่งคาดว่า นางสาวรัศมี จะสมัคร ส.ส. กับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย



สำหรับพรรคเพื่อไทยไปที่ภาคใต้ โดยช่วงเช้านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้นำทีมผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ไปที่ตลาดเมืองเก่าเพื่อพบปะผู้ประกอบการค้าขาย สอบถามสภาวะเศรษฐกิจ การค้าขาย และสถานการณ์ท่องเที่ยวในปัจจุบัน



จากนั้นได้ไปพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ จ.กระบี่ เพื่อพูดคุยประเด็นการยกระดับทั้ง 3 จังหวัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก



ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปเปิดเวทีปราศรัย ที่ จ.พังงา ซึ่งมีการเน้นย้ำขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อเข้ามาทำนโยบายให้เศรษฐกิจของภาคใต้กลับมาดีเหมือนในยุครัฐบาลทักษิณ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยนางสาวแพทองธารได้ทักทายและลงท้ายการปราศรัยเป็นภาษาใต้ด้วย



ส่วนพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงหาเสียงที่เขตคลองเตย กทม. พร้อมเปิดตัว นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ส. กทม. โดย นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า แม้ที่ผ่านมาชาว กทม.จะยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่พรรคภูมิใจไทยก็จะยิ่งทำงาน และทำงาน จนกว่าชาว กทม.จะใจอ่อน

คุณอาจสนใจ

Related News