เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ขึ้นเวทีปราศัยครั้งแรกที่ชุมพร ย้ำไม่ลืมคำสัญญาจะทำให้ไทยดีขึ้นใน 2 ปี - ยัน ยังไม่ยุบสภา

โดย parichat_p

28 ม.ค. 2566

46 views

บรรยากาศทางการเมือง วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีปราศัยใหญ่ครั้งแรกที่จังหวัดชุมพร ขอบคุณชาวชุมพรต้อนรับอบอุ่น ประกาศพร้อมทำตามคำสัญญาให้ประเทศไทยดีขึ้นภายใน 2 ปี และสานต่อโครงการที่สำเร็จ และให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ยังไม่ยุบสภา ให้เวลา กกต.ทำงานก่อน หลังพระราชกฤษฎีกากฏหมายเลือกตั้งมีผลแล้วในวันนี้


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาถึงที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยมีประชาชนจำนวนมากทั้งผู้ใหญ่ เยาวชน และเด็ก มาต้อนรับ มอบดอกไม้ และส่งเสียงเชียร์รักลุงตู่ ก่อนจะพบปะผู้นำท้องถิ่น และขึ้นเวทีปราศัยใหญ่เป็นครั้งแรก


ซึ่งการปราศัยใหญ่ครั้งแรกของพลเอกประยุทธ์ ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มารอรับฟังแน่นลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร โดยพลเอกประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนก่อนขึ้นปราศัย ขอบคุณชาวชุมพรที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น และประกาศว่าพร้อมจะพลิกโฉมประเทศชาติ หากได้อยู่ต่อไป จะไม่ลืมคำสัญญาที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นภายใน 2 ปี แต่ไม่ใช่ว่าพรรคนี้จะอยู่เพียง 2 ปี เพราะจะเป็นพรรคการเมืองที่มั่นคง แต่จะทำเต็มที่ตามกติกาของรัฐธรรมนูญ และจะสายต่อโครงการที่สำเร็จ เช่นบัตรสวัสดืการแห่งรัฐและคนละครึ่ง


สำหรับการปราศัยครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้มีการพูดคุยกับประชาชนหน้าเวที พร้อมพูดคุยเป็นภาษาใต้หลายครั้ง ทำให้บรรยากาศมีเสียงหัวเราะเป็นระยะ และมีการถามคำตอบคำจนทำให้พลเอกประยุทธ์ บอกว่ายังไม่ได้พูดสิ่งที่เตรียมมาทั้งหมด


นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าตพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า พรรนี้เกิดมาโดย พล.อ.ประยุทธ์ ก่อตั้งโดย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ และบริหารโดยนายพีระพันธุ์ และพรรคนี้มีจุดเริ่มต้นที่จังหวัดชุมพร เพราะได้คุยกับ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ทำให้ร่วมกับนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ทำพรรคนี้ขึ้นมาได้ จึงคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ส.ส.ยกจังหวัด และโชคดีของคนไทยที่ได้พลเอกประยุทธ์ มาร่วมกับพรรค เพราะถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่ซื้อสัตย์์ ถือเป็นซูเปอร์หัวหน้าพรรค จึงหวังว่าประชาชนจะสนับสนุนให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้กลับมาเป็นรัฐบาลในครั้งหน้า


สำหรับเวทีปราศัยครั้งนี้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร มีการเปิดตัวนายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.พรรครวมพลัง ที่ลาออกมาสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 3 นายวิชัย สุดสวาทดิ์ เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง เขต 2 และอีกหลายจังหวัด ซึ่งนายเอกนัฑ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เชื่อว่า ในพื้นที่ภาคใต้จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำว่า 30 คน นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรค เช่น นายเสกสกล อัตถาวงศ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ ที่กล่าวสนับนุนว่า พลเอกประยุทธ์ คือคนที่เหมาะสมที่สุดในการเป็นนายกรัฐมนนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เช่นเดียวกับนายสุชาติ ชมกลิ่น ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ คือผู้น้ำที่กล้าตัดสินใจทำให้การแก้ปัญหาของประเทศ เช่นสถานการณ์โควิดผ่านพ้นวิกฤตมาได้


นอกจากนี้ยังนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี ที่เพิ่งสมัครสสมาชิกพรรควันนี้มาร่วมปราศัยด้วย รวมถึงนายไตรรงค์ สุวรรณคีดี ที่ปรึกษาพรรคมาปราศัยนำยกย่องว่าพลเอกประเทศเป็นผู้นำที่ซื้อสัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน ต่างจากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน และชื่นชม นายชุมพลจุลใส และชาวชุมพร ที่เป็นนักต่อสู้กับระบอบทักษิณ และกล่าวถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่ากล้าพูดถึงนักการเมืองที่โกงกิน จึงเป็นทรัพยากรบุคคลที่ควรรักษาไว้ และขอให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เป็นพรรคที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน


สำหรับการลงพื้นที่จังหว้ดชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ มีการเช่าเหมาลำเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นการนั่งเครื่องบินพาณิชย์ในรอบหลายปีของพลเ กประยุทธ์ ซึ่งที่สนามบินชุมพร มีประชาชนมารอต้อนรับเต็มสนามบิน มีการคล้องคอพวงมาลัยดอกดวเรืองเป็นภาพนักการเมืองเต็มตัว

คุณอาจสนใจ

Related News