เลือกตั้งและการเมือง

ไม่หยุดตรุษจีน! หลายพรรคตบเท้าลงพื้นที่เยาวราช สู้ศึกเลือกตั้ง

โดย panwilai_c

22 ม.ค. 2566

30 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ไปเกิดขึ้นที่งานตรุษจีนเยาวราช เมื่อวานนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมลงพื้นที่เยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชน ไปวางนโยบาย วันนี้ มี 3 พรรคการเมืองลงพื้นที่เช่นกัน ทั้งนายกรัฐมนตรี นำทีมพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล



ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ได้ลงพื้นที่ ครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อพบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ถนนเยาวราช



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินผ่านซอยมังกร ได้พบกับคณะของพรรคก้าวไกลที่กำลังลงพื้นที่เยาวราชเช่นเดียวกันพอดี ซึ่งนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยหัวหน้าพรรคทั้งคู่ได้โบกมือทักทายซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้หยุดพูดคุย



กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงที่ วัดมังกร และได้ร่วมคณะพรรครวมไทยสร้างชาติ และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาลงพื้นที่เพื่อมาสำรวจบรรยากาศของเศรษฐกิจท่องเที่ยว หลังจากเปิดประเทศ ให้เห็นว่ามีการกระตุ้นการจับจ่ายซื้อขายทุกระดับ ทั้งที่พัก โรงแรม มีการจองเพิ่มขึ้น จึงมาดูที่เยาวราช เพราะเป็นจุดที่มีเม็ดเงินลงมาหลายล้านบาท



ขณะที่คณะของพรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้พาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่แนะนำตัวและหาเสียง กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่เยาวราชในช่วงเทศกาลตรุษจีน นายพิธา ให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เขตเลือกตั้งที่ 1 อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ได้ส.ก. ในเขตนี้จึงมั่นใจการเลือกตั้งทั่วไปพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.จากเขตนี้ โดยไม่กังวลคู่แข่งที่เป็นเจ้าของพื้นที่ อย่างนางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีต ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งครั้งนี้ย้ายมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย



ขณะที่วันเดียวกันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางลงพื้นที่เยาวราช โดยไม่ได้มีกำหนดการล่วงหน้าอย่างเป็นทางการ เป็นการเดินทางไปโดยส่วนตัว เพื่อต้องการทำบุญไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน

คุณอาจสนใจ

Related News