เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'เศรษฐา' บุกเยาวราชวันตรุษจีน อุบแคนดิเดตนายกฯ

โดย panwilai_c

21 ม.ค. 2566

30 views

บรรยากาศทางการเมืองช่วงนี้ เริ่มคึกคัก เพราะถือได้ว่าอยู่ในช่วงนับถอยหลังเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว ทำให้หลายพรรคก็เริ่มลงพื้นที่หาเสียง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค



อย่างวันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และสมาชิกพรรคคนสำคัญ ที่ถูกจับตาว่า จะเป็นหนึ่งในว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ย่านเยาวราช ถือเป็นครั้งแรก ที่นายเศรษฐา ที่ลงพื้นที่ ร่วมกับ กับนางสาวแพทองธาร โดยเยาวราช เป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ของกรุงเทพมหานคร



ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ เหมือนกัน ไปที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร โดย คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมดด้วย นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และ นางวทันยา บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน และพบปะประชาชนพร้อมชูนโยบาย "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ"



ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงนโยบาย​ การลดภาษี บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี​ ซึ่งระบุว่าในวันนี้ มีประชาชนเสียภาษีรายได้ส่วนบุคคลอยู่ประมาณ 4 ล้านกว่าราย​ เนื่องจากปัจจุบันมีค่าครองชีพสูง จากเดิมต่ำกว่า 26,000 บาท ไม่ต้องเสียภาษี​ แต่สวนทางกับค่าครองชีพในปัจจุบัน



ทั้งนี้นายกรณ์​ ยังกล่าวว่า ประชาชนกว่า 2​ ล้านคนมีรายได้ต่ำกว่า​40,000 บาท​ ถือเป็นสัดส่วนไม่ถึง 5% ของรายได้รัฐ​ จึงจำเป็นต้องยื่นมือเข้าไปช่วย



ด้านพรรคเป็นธรรม เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. "กลุ่มปาตานี บารู" โดยได้มีการจัดประชุมใหญ่ประจำปี พร้อมจัดเสวนาภายใต้แนวคิด "อยู่เย็น เป็นธรรม" โดย ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม



นายกัณวีร์ สืบแสง รักษาการเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงนโยบายพรรคว่า "อยู่เย็น เป็นธรรม" 90 ปีที่มีประชาธิปไตย ยังไม่สามารถทำประชาธิปไตยให้งอกงามได้ พรรคเป็นธรรมจะยึดหลักมนุษยธรรมนำการเมือง ผ่าน 4 เสาหลัก ประกอบด้วย ประชาชน, รัฐบาล, การไม่เอนเอียง และอิสรภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News