เลือกตั้งและการเมือง

ยังไม่ควบรวม! ไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทย ประกาศเป็นพันธมิตร ขับเคลื่อนประเทศ

โดย panwilai_c

29 ธ.ค. 2565

89 views

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนปีใหม่ มีการจับตาไปที่การควบรวมพรรคการเมือง หลังมีกระแสข่าวว่าพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการควบรวมพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง แต่ในการนัดพบปะวันนี้ มีการประกาศเป็นพันธมิตรทางการเมือง ยังไม่มีการควบรวมพรรค แต่พร้อมทำงานด้วยกันทันที ส่วนใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ระบุว่า ต้องฟ้าลิขิต



การนัดหมายระหว่างพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแกนนำเช่น นายโภคิน พลกุล ส่วนพรรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค และนายอุตตม สาวนาย หัวหน้าพรรค มีขึ้นท่ามกลางการจับตาว่าจะมีการควบรวมพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้ง แต่มีการประกาศจะเป็นพันธมิตร พร้อมจะผนึกกำลังในการขับเคลื่อนประเทศ โดยเฉพาะด้านปากท้อง ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า ไม่อยากให้อยู่ในกำมือของคนกลุ่มเดียว และแกนนำทั้งสองพรรคก็คุ้นเคยกันมากกว่ามองตาก็รู้ใจ



นายสมคิด เปิดเผยว่า บ้านเมืองเกิดวิกฤตการเมืองมายาวนาน จึงหวังที่จะทำงานการเมืองเพื่อขับเคลื่อนประเทศ โดยเห็นความทุ่มเทของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย จึงพร้อมเป็นพันธมิตร จับมือกันทำงาน ที่คงไม่มีคำว่าทดลองงาน แต่เริ่มทำได้ทันที และมองว่าไม่ได้เป็นความคลุมเครือทางการเมืองที่ยังไม่มีการรวมพรรค เพราะไม่ใช่เรื่องสำคัญ เท่าการที่จะทำงานร่วมกัน ส่วนตัวก็ไม่ได้ยึดติดตำแหน่งใดๆ รวมถึงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นฟ้าลิขิต



ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรค และได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี วันนี้ได้เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ และได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งให้ช่วยดูเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ถือเป็นการขยับเข้ามาทำงานการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังพลเอกประยุทธ์ ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News