เลือกตั้งและการเมือง

'กัญจนา' ลาออกหน.พรรคชาติไทยพัฒนา ด้าน 'กรณ์-สุวัจน์' แท็กทีมรวมพรรคเป็น 'ชาติพัฒนากล้า'

โดย panwilai_c

26 ก.ย. 2565

54 views

วันนี้ (26 ก.ย. 65) มีการเปลี่ยนแปลงในพรรคการเมือง 2 พรรค โดยพรรคชาติไทยพัฒนา นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ลาออกจากหัวหน้าพรรคเปิดทางให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารใหม่ในวันที่ 3 ตุลาคม ขณะที่พรรคชาติพัฒนา รีแบรนด์พรรคใหม่ เป็น พรรคชาติพัฒนากล้า หลังการเข้าร่วมของนายกรณ์ จาติกวณิช จากพรรคกล้า



การประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคชาติพัฒนา ที่จังหวัดนครราชสีมา มีมติ 259 คะแนน เปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ เป็น พรรคชาติพัฒนากล้า หลังการเข้าร่วมของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า การรีแบรนด์พรรคครั้งนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เห็นตรงกันว่า สมาชิกส่วนใหญ่ยังชอบคำว่าชาติพัฒนา แต่ชื่อพรรคเดิมมักจะใกล้เคียงซ้ำซ้อนอีกหลายๆ พรรค จึงต้องการสร้างความชัดเจน จึงได้ชื่อ ชาติพัฒนากล้า คือกล้าด้วยประสบการณ์ แก้ปัญหาวิกฤตต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง



นอกจากนี้ได้แต่งตั้ง นายกรณ์ เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ รวมถึงนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และนายวรวุฒิ อุ่นใจ จะมาช่วยรับผิดชอบ เสริมความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจ



นายสุวัจน์ ยืนยันว่า นายเทวัญ ยังเป็นหัวหน้าพรรค ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวเป็น นายกรณ์​และยังไม่มีการพูดคุยถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี



นายกรณ์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสที่เราจะรวมพลังกันมากขึ้น ให้ประชาชนมีโอกาส ได้ประโยชน์จากแนวคิดและนโยบายของพรรคเรา โดยอดีตผู้สมัครและอดีตผู้บริหารพรรคกล้าทุกคน ออกมารวมพลังกันอยู่ที่นี่ ซึ่งประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง จึงเป็นภาระหน้าที่ของเรา มาสร้างสรรค์การเมือง แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ



ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารพรรค โดย นายนิกร จำนง ผู้อำนวยกพรรค เปิดเผยว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อวันที่ 20 กันยายน เพื่อเปิดทางให้มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคใหม่ ซึ่งจะมีการประชุม ในวันที่ 3 กันยายนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News