เลือกตั้งและการเมือง

หลายพรรคเดินหน้าปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

โดย panwilai_c

9 ก.ย. 2565

126 views

ในขณะที่หลายฝ่ายกำลังเฝ้ารอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ปมวาระ 8 ปีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทางพรรคการเมืองหลายพรรค ก็เดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า



วันนี้ (9 ก.ย. 65) พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุดใหญ่วิสามัญ ภายใต้หัวข้อ "มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย" โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก



จากนั้นที่ประชุม มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค และสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคด้วย ส่วน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตตะโมช พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เป็นรองหัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นเลขาธิการพรรค และ นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เป็นโฆษกพรรค



โดยหนึ่งในแนวทางสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย นอกจากการแก้ปัญหาปากท้องและคอรัปชั่นแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า สิ่งที่ต้องทำประการแรก คือ ต้องปลดล็อควิกฤตการเมืองที่ยาวนานกว่า 16 ปีด้วยการคืนอำนาจให้ประชาชนในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญที่สุดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ และต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุด ที่ย่ำยีอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ต้องเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็น รัฐประชาชนให้สำเร็จ



ส่วนที่อาคารอนาคตใหม่ มีการเปิดแคมเปญเลือกตั้งพรรคก้าวไกล "ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า" มีสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครมาร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกิจกรรม และการขึ้นกล่าววิสัยทัศน์ของพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 23 เขต ของพรรคก้าวไกลด้วย



และปิดท้ายด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ย้ำว่า ในการเลือกตั้งปี 2566 จะเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของพรรคก้าวไกล ว่าประเทศไทยจะย่ำอยู่กับที่ จะได้แค่เปลี่ยนรัฐบาล หรือจะเปลี่ยนแปลงไปทั้งประเทศได้หรือไม่ ถ้าเชื่อว่าต้องเปลี่ยนแปลงทั้งประเทศ ประเทศไทยถึงเดินหน้าต่อไปได้ เลือกตั้งครั้งต่อไปเลือกก้าวไกลให้ไทยก้าวหน้า แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนไป ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป



ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ที่ตลาดวโรรส พร้อมแนะนำ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต1เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น นางสาวแพทองธาร บอกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะกลับมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ประชาชนกลับมาอยู่ดีกินดี จึงขอแรงสนับสนุนช่วยเลือกทั้งคนและพรรค เพื่อให้เกิดแลนสไลด์ทั้งภาคเหนือ

คุณอาจสนใจ

Related News