เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. 21 เขต ไร้เงา 'เก่ง การุณ'

โดย panwilai_c

11 ก.ค. 2565

94 views

พรรคเพื่อไทย เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 21 คน มีทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน และผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ไม่มีชื่อ นายการุณ โหสกุล ลงสมัครในเขตดอนเมืองแล้ว ถือเป็นการคิกออฟเตรียมพร้อมเลือกตั้ง อีกพรรคหนึ่ง หลังเมื่อวานนี้พรรคพลังประชารัฐ คิกออฟไปแล้วที่จังหวัดชลบุรี โดยพรรคเพื่อไทย คาดหวังแลนด์สไลด์กรุงเทพ แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ



การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร 21 คน ของพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการคิกออฟไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า ที่พรรคเพื่อไทย ประกาศจะชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ และกรุงเทพมหานคร จะเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่พรรคเพื่อไทย หวังได้ ส.ส.กลับมามากที่สุด จาก 33 เขต



นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันนี้ เพื่อต้องการบอกกับประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานกับประชาชน ให้พ้นวิกฤต และหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแล้วเสร็จก็จะมีการเปิดตัวในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วง 2-3 เดือนนี้ หลังจากนั้นก็จะป็นตัวแทนของพรรคจะลงไปทำงานในพื้นที่เพื่อบอกกับประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายอยากเห็นประชาธิปไตยกินได้



สำหรับว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. 21 คน ที่เปิดตัววันนี้ มี ส.ส.ปัจจุบัน ของพรรคเพื่อไทย เข่น นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา นายวัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง



นายสุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ โดยไม่มีชื่อของ นายการุณ โหสกุล เขตดอนเมือง ที่มีรายงานข่าวย้ายไปพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รวมถึง นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม ด้วย โดยเขตดอนเมือง มีชื่อ นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ มาแทน และมีอดีต ส.ส.เช่น นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก นางสาวขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร และคนรุ่นใหม่ เช่น นายพชร ธรรมล เขตราชเทวี นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ นางสาวจุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก นางสาวนวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา นายรัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน และ นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ ซึ่งพรรคเพื่อไทยคาดหวังว่าจะต้องชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ เชื่อมั่นว่าทำได้จากผลการเลือกตั้ง ส.ก.ที่ผ่าน พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง มากเป็นอันดับ 1



การเปิดตัวใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นการขยับทางการเมืองที่สำคัญของพรรคเพื่อไทย โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว ต้อนรับ การกลับมาของ นายพงศกร อรรณพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและอดีตประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย และนายพัชรกร อรรณนพพร บุตรชาย พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยและอดีตผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมงานงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการดึงคนเก่ากลับมาเสริมทัพตามยุทธศาสตร์ รวมถึงการรับมือกับสูตรเลือกตั้ง ที่อาจเกิดสูตรพิสดาร มาสกัดเพื่อไทยแลนด์สไลด์ การเมืองไทยนาทีนี้จึงน่าจับตา ก่อนถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในกลางเดือนกรกฎาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News