เลือกตั้งและการเมือง

3 พรรค ร่วมต้าน พ.ร.บ.คุมการรวมกลุ่ม ค้านกฏหมายสืบทอดอำนาจเผด็จการ

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2565

107 views

ขบวนการต้านกฏหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ยื่นเรื่องต่อรัฐบาลให้ยุติการผลักดันกฏหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาขชน 3 พรรคการเมืองร่วมแสดงเจตนารมณ์คัดค้านกฏหมายที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ


ขบวนต้านกฏหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ประกาศยุติการชุมนุม หลังมาปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และรอฟังมติคณะรัฐมนตรี ให้คณะรัฐมนตรีถอนร่างพระราชบัญญัติการดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร ที่เป็นการควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งคณะรัฐมนตรียังให้รอการรับฟังความคิดเห็น โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อนำเสนอร่างกฏหมายเข้ามาใหม่


โดยก่อนหน้านั้น นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาแจ้งผู้ชุมนุมว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบการมาชุมนุมแล้ว จึงมอบหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารับฟังความเห็นของผู้ชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาร่วมกับร่างที่ กระทรวงพัฒนาสังคม


ขณะที่วันนี้ ขบวนการต้านกฏหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน เชิญนักการเมืองมาร่วมแสดงจุดยืน มีพรรคก้าวไกล, พรรคเพื่อไทย และพรรคสร้างไทย ร่วมประทับตรามือแสดงเจตนารมณ์ คัดค้านกฏหมายที่มองว่าเป็น พ.ร.บ.เผด็จการ ควบรวมอำนาจ ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ไม่ตรงกับหลักการประชาธิปไตย ที่ต้องกระจายอำนาจ ไม่ใช่รัฐราชการรวมศูนย์


แม้จะยุติการชุมนุมวันนี้ แต่ขบวนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ประกาศชัยชนะถึงความร่วมมือของ 67 องค์กรทั่วประเทศ ที่พร้อมกลับมารวมตัวหากรัฐบาลผลักดันกฏหมายนี้ ซึ่งสังคมและสื่อมวลชนได้รับรู้แล้วว่าร่างกฎหมายนี้ ไม่ใช่แค่ควบคุมเอ็นจีโอแต่รวมถึงการรวมกลุ่มของทุกกลุ่ม และประชาชนทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News