เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงสงกรานต์ ชูนโยบายดูแลผู้สูงอายุ

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

70 views

เเม้จะเป็นวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เเต่ความเคลื่อนไหวของผู้สมัคร ชิงตำเเหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ก็ยังลงพื้นที่หาเสียงกันต่อเนื่อง


อดีตผู้ว่าฯ คนล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 6 ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงกับพี่น้องประชาชน พร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. เขตราชเทวี โดยลงพื้นที่ย่านถนนเพชรบุรี ซอย 7 และชุมชนบ้านครัว เขตราชเทวี ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่ชาวมสลิมอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยพูดคุยกับอิหม่ามและผู้นำชุมชน ที่มัสยิดารุ้ลอะมาน จากนั้นเดินไปขอคะแนนเสียงจากประชาชน พ่อค้า-แม่ค้าในซอย


พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาสมัยเป็นผู้ว่าฯ มีนโยบายเพื่อผู้สูงอายุมาโดยตลอด ทั้งศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ที่จะผลักดันให้มีมากยิ่งขึ้น การดูแลผู้สูงอายุช่วงโควิดที่ดูแลอย่างใกล้ชิดถึงบ้าน ยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งกลุ่มผู้สูงอายุเเน่นอน


ส่วนผู้สมัครตัวเต็งอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 เดินสายทำบุญ และพบปะประชาชน​ เนื่องในวันสงกรานต์ที่​วัดหนองใหญ่​ เขตสายไหม​ ร่วมกับ นางปวีณา หงสกุล อดีต​ส.ส.กทม.6 สมัย​ ยืนยันว่าการลงพื้นที่ร่วมกัน ก็เพราะมีความสนิทสนมคุ้นเคย ก่อนหน้านี้เคยทำงานร่วมกันในช่วงที่ นางปวีณา เคยเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ ในสมัยรัฐบาล​ น.ส.ยิ่ง​ลักษณ์​ ชินวัต​ร​


นายชัชชาติ บอกว่าตั้งแต่หลังสงกรานต์ จะปรับกลยุทธ์การหาเสียงในชุมชน เน้นการลงพื้นที่ชุมชนพบปะกับประชาชนให้มากขึ้น​ ส่วนผลโพลที่ตนเองมีคะแนนนิยมนำผู้สมัครรับเลือกตั้ง​ผู้ว่าฯ​กทม.​ นายชัชชาติ บอกว่า​ถือเป็นกำลังใจ แต่ประมาทไม่ได้​ เพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. มักไม่เป็นไปตามผลโพล​ หักปากกาเซียนมาหลายครั้ง


ขณะที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายปวิช พรหมทอง ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคฯ ลงพื้นที่ชุมชนโรงปูนเหนือ-ใต้ ชุมชนห้วยขวาง เพื่อขอคะแนนเสียงและพบปะประชาชน อวยพรประชาชนในชุมชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เเละสำรวจปัญหาในชุมชน โดยเฉพาะปัญหาสายไฟ-สายสื่อสาร ที่ระโยงระยางเป็นอันตราย รวมถึงปัญหาขยะที่ตกค้าง รถขยะจัดเก็บไม่หมด เพราะซอยมีขนาดเล็ก


จึงมีนโยบายการจัดหารถขยะที่ขนาดเล็กลง สามารถเก็บขยะเข้าถึงได้ทุกตรอกซอกซอยในชุมชน รวมถึงนโยบายอาวุโสอุ่นใจ ดูแลผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ มีระบบแจ้งเหตุผู้สูงอายุฉุกเฉินที่ทันสมัย ตรวจสุขภาพฟรี หมอดี โรงพยาบาลดีใกล้บ้าน และจ้างงานผู้สูงอายุ 5,000 ตำแหน่ง

คุณอาจสนใจ

Related News