เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่ม REDEM นัดรวมตัวสนามหลวง จนท.ยิงกระสุนยางสลายการชุมนุม พบเยาวชนหลายรายถูกจับกุม

โดย sujira_s

21 มี.ค. 2564

119 views

วันนี้ (21 มี.ค.64) สถานการณ์การชุมชุมของกลุ่มมวลชน หลายกลุ่มที่นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมที่บริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนหลายกองร้อย ปรากฎว่าได้เกิดความวุ่นวายขึ้นหลายช่วง จากการใช้กำลังสลายมวลชนให้ออกจากบริเวณสนามหลวง


พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้อ่านประกาศห้ามการชุมนุมตามประกาศของรัฐบาล กระทั่งเวลาประมาณ 18.45 น. ผู้ชุมนุมเริ่มเก็บลวดหนามหีบเพลงออกจากพื้นที่ และดึงตู้คอนเทนเนอร์ที่ปิดกั้นเส้นทาง ภายหลังดึงตู้คอนเทนเนอร์ลงมาได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนจะฉีดน้ำ และเริ่มใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดน้ำเปล่า น้ำผสมสารเคมี รวมถึงใช้แก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยาง ใส่ผู้ชุมนุม


ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำ ใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ต่อเนื่อง จนผู้ชุมนุมกระจายตัวไปในพื้นที่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ประกาศเข้าเคลียร์พื้นที่ และเริ่มมีการปะทะกันรุนแรงขึ้น จนเวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มีผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวแล้ว โดยพบว่ามีการขว้างปาสิ่งของ ทั้งลูกแก้ว หัวน็อต ก้อนหิน ประทัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอน มาตรการจากเบาไปหาหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News