เลือกตั้งและการเมือง

'สิระ' ลุยคุยชาวดินแดง โวยเดือดร้อนหนัก วอน ตร.เจรจาก่อนสลายม็อบ

โดย pattraporn_a

22 ส.ค. 2564

23 views

จากเหตุปะทะรายวันระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนกับผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นเดือดร้อนอย่างหนัก วันนี้ (22 ส.ค.) คณะกรรมาธิการของสภาผู้แทน 2 คณะ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ลงพื้นที่เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นได้ลงพื้นที่บริเวณเดอะแคปปิตอลคอนโด ราชปรารภ-วิภาวดี ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุปะทะรายวันที่เกิดขึ้น


จากนั้นได้ไปพบชาวบ้านภายในชุมชนแฟลตดินแดง ต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกัน ถึงความเดือดร้อนทั้งจากเสียงดัง การยิงกระสุนยาง ยิงแก๊สน้ำตา ซึ่งบางครั้งมีการยิงแบบไม่รู้ทิศทางทำให้ชาวบ้านและทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากการถูกลูกหลง และที่สำคัญคือแก๊สน้ำตาที่กระแสลมพัดเข้ามาภายในชุมชนที่มีทั้งเด็กและคนชราพักอาศัยอยู่ จึงอยากเรียกร้องไปถึงเจ้าหน้าที่ อยากให้มีการเจรจาพูดคุยก่อนที่จะมีการสลายการชุมนุม


ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 25 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกันของสองคณะกรรมาธิการที่ลงพื้นที่ในวันนี้ โดยจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจอารักขาควบคุมฝูงชนมาชี้แจง โดยนายสิระ ย้ำว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความร่วมมือโดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมาธิการจะขอใช้สิทธิย้ายไปประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7hDgqsP8Sn8

คุณอาจสนใจ

Related News