สรุปข่าว

คนรับซื้อของเก่าแสบ! หลอกเอาตู้เย็นคนหูหนวก พร้อมฉกเงินสด 1,300 บาท

โดย chutikan_o

23 เม.ย. 2567

43 views

คนรับซื้อของเก่าทำแสบ หลอกตาหูหนวกอยู่บ้านคนเดียว บอกลูกสาวให้ขายตู้เย็น 300 บาท ลงมือรื้อของที่แช่ในตู้เย็นออกก่อนยกขึ้นรถไปต่อหน้า ยายกลับมาแค้น เงินที่อยู่บนตู้เย็นกว่า 1,300 บาทหายไปด้วย


วันที่ 23 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านกะหาด ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มพ่อค้ารับซื้อของเก่าอาละวาด บางครั้งหาของเก่าลักษณะขโมยของ และล่าสุดหลอกยกตู้เย็นของคนแก่หูหนวกไปต่อหน้า


นางสังเวียน บุญเกิดรัมย์ อายุ 73 ปี กล่าวว่า เธออยู่บ้านกับนายสังข์ บุญเกิดรัมย์ อายุ 74 ปี สามี ช่วงเกิดเหตุเธอไม่ได้อยู่บ้าน พอกลับมาสามีซึ่งหูไม่ค่อยได้ยินบอกว่า ลูกสาวให้ขายตู้เย็น 1 เครื่องจากทั้งหมดที่อยู่ในบ้าน 3 เครื่อง เธองงมากจึงโทรศัพท์ถามลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ลูกสาวแจ้งมาว่าไม่ได้ให้ขาย ไม่ได้คุยกันกับพ่อ




เมื่อสอบถามสามีทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนรับซื้อของเก่าขับรถมาจอดหน้าบ้าน มาด้วยกันทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน เดินมาบอกว่าลูกสาวให้ขายตู้เย็นออกไป 1 เครื่อง


จากนั้นทั้ง 3 คนลงมือขนเอาของที่แช่ในตู้เย็นออกกองเอาไว้ แล้วยกตู้เย็นขึ้นรถกระบะสีขาว จ่ายเงินให้สามี 300 บาท แล้วขึ้นรถหนีไป เมื่อตรวจสอบเงินสดที่เธอวางไว้อยู่หลังตู้เย็นประมาณ 1,300 บาท หายไปด้วย ยอมรับว่าแค้นไม่คิดว่าคนรับซื้อของเก่าจะทำแบบนี้กับคนแก่ได้ จึงอยากจะประกาศผ่านสื่อว่าให้เอาเงินจำนวน 1,300 มาคืน หากไม่มาจะแจ้งความดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ ส่วนตู้เย็นถือว่าฟาดเคราะห์


คุณอาจสนใจ