สรุปข่าว

ผบ.ตร.ยอมรับอดีตตํารวจกราดยิงเด็ก เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดย panisa_p

6 ต.ค. 2565

247 views

ผบ.ตร.ยอมรับอดีตตํารวจกราดยิงเด็ก เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ แถลงยอมรับผู้ก่อเหตุกราดยิง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตําบลอุทัยสวรรค์ เป็นอดีตตํารวจจริง และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงถูกให้ออกจากราชการ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการขึ้นศาล เพื่อฟังคําพิพากษา ในคดียาเสพติดพรุ่งนี้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และไล่ไทม์ไลน์ของผู้ก่อเหตุ จึงจะสรุปเหตุการณ์อีกครั้ง หลังจากนี้จะถอดบทเรียน เพื่อหามาตรการในการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก


รมว.ยุติธรรม สั่งเร่งเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบเหตุกราดยิง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่ร่วมกับสํานักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลําภู ตั้งโต๊ะลงทะเบียนให้การช่วยเหลือและเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอดีตตํารวจกราดยิงศูนย์เด็กเล็กตําบลอุทัยสวรรค์ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้เงินชดเชยตามสิทธิ พรบ.เยียวยา รายละ 110,000 บาท พร้อมสั่งกําชับเจ้าหน้าที่เร่งดําเนินการโดยเร็วที่สุด


รมว.ศึกษาฯ กําชับสถานศึกษา เพิ่มมาตรการความปลอดภัย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กําชับสถานศึกษาทั่วประเทศเฝ้าระวัง และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กในทุกมิติ โดยเฉพาะบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาก่อเหตุในสถานศึกษา หลังเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่จังหวัดหนองบัวลําภู ทําให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจํานวนมาก พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผอ.องค์การอนามัยโลกแสดงความเสียใจ เหตุกราดยิงในไทย

จากเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กนี้ นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กรีเบเยซูส ผู้อํานวยการองค์การอนามัยโลก ทวีตข้อความ ว่า เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการสูญเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก และขอส่งความห่วงใยไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตและชาวไทยทุกคน


ยูนิเซฟ รณรงค์ ไม่ส่งต่อ ไม่โพสต์ภาพและวีดิโอ หวั่นกระทบจิตใจทุกฝ่าย

องค์การยูนิเซฟ ร่วมไว้อาลัยกับเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จนมีเด็กเสียชีวิต 25 คน และรณรงค์ขอความร่วมมือทุกคน ทุกสื่อ ไม่ส่งต่อ ไม่โพสต์ภาพและวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ ป้องกันการส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครอบครัว รวมถึงผู้ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ในครั้งนี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/RvemT2JtTl4

คุณอาจสนใจ

Related News