สรุปข่าว

ผบ.ตร. ประชุมเร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย kodchaporn_j

12 พ.ค. 2565

44 views

- ผบ.ตร. ประชุมเร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ผบ.ตร. ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เผย 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายแจ้งความมากกว่า 20,000 คดี มูลค่าเสียหาย กว่า 1,500 ล้านบาท ทั้งนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย จะออกหลักเกณฑ์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาบัญชีม้า ,วางแนวทางยึดเหรียญคริปโตฯจากผู้กระทำความผิด และจำกัดจำนวนซิม หรือหมายเลขโทรศัพท์ 5 หมายเลขต่อผู้ใช้บริการ 1 คน



- เครื่องจักรในโรงงานระเบิดบาดเจ็บ 5 คน

เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานยางพารา ในตำบลกระเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และยังพบเศษชิ้นส่วนของเครื่องจักร กระเด็นออกมานอกตัวโรงงาน คนงานระบุ ฝาเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตแตก และระเบิดขึ้น ชิ้นส่วนเครื่องจักรกระเด็นถูกคนงาน ส่วนพื้นที่เกิดเหตุ ทาง อบต.กระเฉด ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนอย่างละเอียด



- ทหารยูเครนที่ติดอยู่ในโรงเหล็ก ร้องขอความช่วยเหลือจาก "อีลอน มัสก์"

หนึ่งในทหารของยูเครนที่ยังคงติดอยู่ภายในโรงงานผลิตเหล็กอาซอฟสตัล ที่ถูกกองกำลังของรัสเซียปิดล้อม ในเมืองมาริอูโปล ทางตอนใต้ของยูเครน ทวิตข้อความขอความช่วยเหลือจากนาย อีลอน มัสก์ ผู้บริหารของบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ให้ช่วยอพยพพวกเขาออกไป และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการแสดงความคิดใด ๆ จาก อีลอน มัสก์ ล่าสุดยังคงมีทหารของยูเครนที่ติดอยู่ภายในโรงงานดังกล่าวอีกประมาณ 1,000 คน หลายคนบาดเจ็บสาหัส

คุณอาจสนใจ

Related News