สรุปข่าว

กกพ.เคาะขึ้นค่าเอฟที ดันค่าไฟแตะ 4 บาท/หน่วย

โดย nicharee_m

17 มี.ค. 2565

73 views

- กกพ.เคาะขึ้นค่าเอฟที ดันค่าไฟแตะ 4 บาท/หน่วย

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีมให้ปรับเพิ่มค่ไฟฟ้าผันแปร หรือ ต่าเอฟที สำหรับการเรียกเก็บค่าไฟในรอบเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม 2565 โดยอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 23.38 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 4 บาทต่อหน่วย จากผลกระทบสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเชีย-ยูเครน ที่ส่งผลต่อราคาพลังงานโลกเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์


- คปภ.สั่ง 'อาคเนย์ - ไทยประกันภัย' หยุดรับประกันวินาศภัย

ที่ประชุม คปภ.มีมติให้นายทะเบียนสั่ง อาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย หยุดรับประกันวินาศภัยชั่วคราว พร้อมกำชับให้ทั้ง 2 บริษัท เร่งแก้ไขฐานะการเงินภายในกำหนด ห้ามรับลูกค้ารายใหม่ ห่ามโยกย้ายทรัพย์สิน ยกเว้นนำมาจ่ายเคลมค่าสินไหมทดแทนหรือเป็นค่าเบี้ยประกันแก่ผู้เอาประกันภัย พร้อมย้ำต้องคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนอย่างเต็มที่


- เกาหลีใต้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะลุ 6 แสนคน

สำนักควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ เผย ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ โดยผู้ติดเชื้อ พุ่งสูงถึงกว่า 6.2 แสนคน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 2 เท่า อยู่ที่ 429 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วเกาหลีใต้ มีมากกว่า 1.1 หมื่นคน ติดเชื้อสะสมกว่า 8 ล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News