สรุปข่าว

อย.ปูพรมทั่วประเทศเร่งตรวจสอบไส้กรอกอันตราย

โดย sujira_s

13 ก.พ. 2565

49 views

สปสช.ย้ำประชาชนยังรักษาฟรีหากถอดโควิด-19ออกจากโรคฉุกเฉิน

เลขาธิการ สปสช. ย้ำ ขณะนี้ยังไม่มีการปลดโควิด-19 ออกจากภาวะฉุกเฉินวิกฤติรักษาทุกที่ หรือ UCEP แต่หาก มีการประกาศออกมา ผู้ป่วยก็สามารถไปรับการรักษาได้ในระบบปกติ เช่น หากใช้สิทธิบัตรทอง สามารถไปรับบริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การดูแลแบบ Home Isolation ยังดูแลค่าใช้จ่ายให้เหมือนเดิม แต่หากไปโรงพยาบาลที่ไม่ได้อยู่ในระบบและไม่มีอาการฉุกเฉิน ทางกองทุนสุขภาพจะไม่ได้เข้าไปดูแล


อย.ปูพรมทั่วประเทศเร่งตรวจสอบไส้กรอกอันตราย

รองเลขาธิการอย. เผย ได้ประสานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบสถานที่ผลิตไส้กรอก 66 จังหวัด และสุ่มเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไส้กรอกที่มีความเสี่ยงตรวจจวิเคราะห์ 102 ตัวอย่าง หลังพบผู้ป่วยรับประทานไส้กรอกที่ผลิตจากโรงงานเถื่อนในจังหวัดชลบุรี โดยจับกุมโรงงานลักลอบผลิตที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 แห่ง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท และดำเนินคดีกรณีจำหน่ายไส้กรอกที่ไม่แสดงฉลากอีกหลายจังหวัด


ออสเตรเลียอพยพเจ้าหน้าที่สถานทูตหวั่นรัสเซียบุกยูเครน

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เผย ขณะนี้กำลังอพยพเจ้าหน้าที่ทูตและครอบครัว ออกจากสถานทูตออสเตรเลียประจำกรุงเคียฟ ไปยังสำนักงานชั่วคราว ในเมืองลวิว ทางตะวันตกของยูเครน ท่ามกลางความกังวลว่ารัสเซียจะนำกำลังทหารบุกยูเครน และยังได้กล่าวตำหนิจีน ที่ยังคงนิ่งเฉย หลังรัสเซียนำกองกำลังทหารเคลื่อนตัวประชิดพรมแดนยูเครน



คุณอาจสนใจ

Related News