ต่างประเทศ

พระสันตปาปาทรงชี้ 'สงครามโลกครั้งที่ 3' ถูกประกาศขึ้นแล้ว หลังรัสเซียบุกยูเครน

โดย nattachat_c

16 มิ.ย. 2565

571 views

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงตรัสว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ถูกประกาศขึ้นแล้ว ถือเป็นหายนะของมนุษยชาติ พร้อมกับทรงชี้ รัสเซียบุกยูเครน บางทีอาจถูก 'ยั่วยุ' โดยนาโต


พระองค์ได้ทรงสดงความคิดเห็นต่อสงครามในยูเครน ซึ่งได้มีการแปลและนำมาตีพิมพ์ลงใน สำนักข่าววาติกันเมือวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา โดยพระองค์ตรัสว่า ตามความเห็นของพระองค์ การประกาศสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้เริ่มขึ้นแล้ว


พระองค์ยังเห็นด้วยว่า การที่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ส่งกองกำลังทหารบุกยูเครน ตั้งแต่ 24 ก.พ. 65 บางทีอาจถูก ‘ยั่วยุ’ โดยองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต)


พระองค์ทรงระบุว่า 'สถานการณ์เช่นนี้ ไม่มีดำและขาว บางทีอาจมีส่วนถูกยั่วยุโดยนาโต' กระนั้น  พระองค์ทรงปฏิเสธว่า ไม่ได้สนับสนุนหรือเข้าข้างรัสเซีย โดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงประณามทหารรัสเซียว่า ป่าเถื่อน โหดเหี้ยม และดุร้าย พร้อมกับทรงยกย่องทหารยูเครนที่มีความกล้าหาญในการต่อสู้ เพื่อความอยู่รอดของประเทศ นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ตรัสว่า สงครามที่กำลังเกิดขึ้นในยูเครน พร้อมๆ กับความขัดแย้งอื่นๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก นั่นหมายถึง สงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ถูกประกาศขึ้นแล้ว ด้วยเหตุนี้ เผ่าพันธุ์มนุษย์จึงได้เห็นสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นในศตวรรษนี้ ซึ่งถือเป็นหายนะของมนุษยชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News