สรุปข่าว

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ทะลุหนึ่งหมื่นคน

โดย nicharee_m

5 ก.พ. 2565

47 views

- ยอดผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ทะลุหนึ่งหมื่นคน

ศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ 10,490 คน ยอดเกินหมื่นเป็นครั้งแรกของปี และเสียชีวิต 21 คน ที่ชลบุรี ติดเชื่อใหม่อีก 548 คน พื้นที่ระบาดส่วนใหญ่อยู่ใน อำเภอเมือง ,ศรีราชา และบางละมุง ที่มหาสารคาม มีรายงานคลัสเตอร์ใหญ่ เป็นคณะหมอลำชื่อดัง พบผู้ติดเชื่อแล้ว 51 คน ทางจังหวัดประกาศให้ผู้ที่เข้าชมการแสดง ในวันที่ 29 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ ที่ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย สังเกตอาการ

ขณะที่จังหวัดพิจิตร มีคลัสเตอร์นักเรียนชั้นประถม และมัธยม ของโรงเรียนแห่งหนึ่งติดเชื้อแล้ว 26 คน สัมผัสเสี่ยงสูงนับร้อยคน ล่าสุดมีผู้ปกครองติดเชื้อแล้ว 10 คน


- รถบัสรับ-ส่งพนักงาน พลิกคว่ำบาดเจ็บ 22 คน

เช้ามืดที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งพนักงาน ของโรงงานแห่งหนึ่ง พลิกคว่ำา บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทมธานี มีผู้ใด้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 22 คน คนขับระบ จุดเกิดเหตุเป็นที่มืด และมีรถขับปาดหน้าจึงหักหลบทำให้รถเสียหลัก ไปชนกับรั่วขอบทางก่อนพลิกคว่ำ


- ตุรกีเพลิงไหม้ในเรือนจำ นักโทษ-ผู้คุมบาดเจ็บ

เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือนจำที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีเมื่อวานนี้ นักโทษ 20 คน และผู้คุม 1 คนได้รับบาดเจ็บ ต้องส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสูดดมควันไฟเข้าไป สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ที่ผ่านมานักโทษในเรือนจำมักก่อเหตุจลาจลบ่อยครั้ง ด้วยการนำสิ่งของมาเผาไฟเพื่อเรียกร้องให้ปรับปรุง สภาพที่ย่ำแย่ในเรือนจำ

คุณอาจสนใจ