สรุปข่าว

ครม.เคาะลดเงินสมทบประกันสังคม มาตรา 40 อีก 6 เดือน

โดย sujira_s

1 ก.พ. 2565

26 views

อย.เตรียมขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในเด็ก 3 ขวบขึ้นไป

รองเลขาธิการ อย. เผย ขณะนี้ อย. อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ข้อมูลประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนชนิดเชื้อตาย ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม ที่จะฉีดในเด็กตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป คาดพิจารณาแล้วเสร็จสัปดาห์นี้ ด้านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุ หลังฉีดวัคซีนวันแรกของกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคจำนวน 150 คน ทุกราย ไม่พบอาการข้างเคียงที่น่ากังวล พร้อมขยายการฉีดไปทั่วประเทศ


ครม.เคาะลดเงินสมทบประกันสังคม มาตรา 40 อีก 6 เดือน

รองโฆษกรัฐบาล เผย ที่ประชุม ครม.เห็นชอบขยายระยะเวลาการลดอัตราเงินสมทบของผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ต้องจ่ายเข้ากองทุนประกันสังคม เป็นระยะเวลา 6 เดือน นอกจากนี้ที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65 เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการฯ อย่างต่อเนื่อง และช่วยเหลือกลุ่มตกหล่นให้เข้าถึงโครงการฯ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 20 ล้านคน คาดเริ่มใช้สิทธิ์ 1 ตุลาคมนี้


คปภ.เตือนอย่าหลงเชื่อแชร์ Blacklist บ.ประกันภัย

คปภ.เตือน ประชาชน อย่าหลงเชื่อ แชร์ "ข้อมูล Blacklist บริษัทประกันภัย" ทั้งนี้ได้ตรวจสอบแล้วยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พร้อมกำกับดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านประกันภัยอย่างเต็มที่ โดยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน 1186


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GPjG_u7JJlI

คุณอาจสนใจ

Related News