สรุปข่าว

ก.พาณิชย์เผยราคาข้าวขยับสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดย sujira_s

2 ม.ค. 2565

31 views

ประชาชนทำบุญปีใหม่ก่อนเดินทางกลับ 


ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปทำบุญเขียนชื่อลงผ้าห่มองค์พระธาตุ ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ก่อนเดินทางกลับในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเปิดเพียงปีละ 1 ครั้ง ในช่วงเริ่มต้นปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนยังรอชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่บ้านสบลืน อำเภอวังเหนือ ซึ่งกำลังเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในชวงฤดูหนาว


แม่ลูกกระโดดน้ำเจ้าพระยาประชดสามี


ชายอายุ 30 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บวรมงคล ขอรับศพหญิงและเด็ก ที่เสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ยืนยัน ผู้ตายคือภรรยาอายุ

32 ปี และลูกสาวอายุ 9 เดือน ส่วนสาเหตุเกิดจากเมื่อ 3 วันก่อน ได้มีปากเสี่ยงกัน ภรรยาจึงออกจากห้องพักพร้อมลูกสาว จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก จนกระทั่งพบว่าภรรยากระโดดน้ำเสียชีวิตพร้อมลูกสาว


ก.พาณิชย์เผยราคาข้าวขยับสูงขึ้นต่อเนื่อง

กระทรวงพาณิชย์ เผย ราคาข้าวปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง การจ่ายเงินสวนต่าง ในโครงการประกันรายได้เกษตรกร จึงลดลง โดย "ข้าวเปลือกเจ้า" รับชดเชยสูงสุด ตามด้วย "ข้าวเปลือกหอมมะลิ" พร้อมเดินหน้าจ่ายเงินส่วนต่าง ในงวดที่ 11 และ 12 ของปีการผลิต 2564/65 ตามหลักการเดิม ชดเชยข้าวเปลือก 5 ชนิด ได้แก่ ข้าวเปลือกหอมมะลิ ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ ข้าวเปลือกเจ้า ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี และข้าวเปลือกเหนียว

คุณอาจสนใจ