ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'เจริญพุงโภชนา' มาตรฐานวัตถุดิบกฎเหล็กของร้าน

โดย weerawit_c

23 ก.ค. 2566

192 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... เจริญพุงโภชนา เรียกได้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าใหม่ ที่มีอายุเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น แต่เป็น 7 ปีที่ครองใจลูกค้าเป็นจำนวนมาก


คุณอาร์ต ภาคภูมิ เจ้าของร้าน เรียนจบด้านการถ่ายภาพจากต่างประเทศ กลับมาไทยลองทำงานหลายอย่างจนอยากทำธุรกิจของตัวเอง คุณอาร์ตมองมาที่ของกิน เพราะตอนอยู่ต่างประเทศ 10 กว่าปี ทำอาหารกินเองมาตลอด ซึ่งเพื่อน ๆ จะบอกว่าอร่อย


คุณอาร์ตเลือกที่จะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ด้วยเหตุผลว่า บริหารจัดการง่าย คุมวัตถุดิบได้ คุณอาร์ตคิดสูตรน้ำซุป สูตรหมักหมูเอง โดยใส่ใจวัตถุดิบทุกรายละเอียด เลือกแบบที่ดีที่สุด ถั่วต้องคั่วให้ไหม้นิด ๆ จะมีความหอม มะนาวที่แต่ละฤดูกาลรสชาติจะไม่เหมือนกัน ก็ต้องตวง น้ำตาล น้ำปลา ต้องยี่ห้อเดิมเท่านั้น คือ ความอร่อยตั้งแต่วันแรกเป็นอย่างไร ผ่านไปกี่ปีก็ต้องรสชาติเดิม


เมนูพระเอกของร้านคือ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเครื่องแน่น" ใส่หมูหมัก หมูสับ ไส้นุ่ม ๆ ตับ กระเพาะ หัวใจ เลือด และกุ้งแห้งตัวเล็ก ๆ นอกจากนี้ยังมี "ข้าวต้มแห้ง" เครื่องแน่นเช่นเดียวกัน กับเมนูทานเล่นอย่าง "หมูสามชั้นจิ้มแจ่ว" รสชาติเกินบรรยาย "กุ้งทอด" ที่แป้งปรุงรสด้วยพริกแกง และ "เกี๊ยวทอด" ที่ใส่หมูรสชาติเหมือนติ่มซำ


คุณอาร์ตบอกว่า เจริญพุงโภชนาขายในสิ่งที่คนคุ้นชิน แต่ยกระดับให้น่าทานขึ้น โดยให้ความสำคัญกับมาตรฐานของวัตถุดิบ เป็นกฎเหล็กของร้าน



https://youtu.be/-c94XcE8gD4

คุณอาจสนใจ

Related News