ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้านเจ๊เนี้ยวข้าวเหนียวมูน ขายดี เดือนนึงหลักล้าน

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

239 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับเจ้าของร้าน เจ๊เนี้ยวข้าวเหนียวมูน ที่ยังรักษาจุดเด่นการทำข้าวเหนียวมูน สูตรของคุณยายไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ข้าวเหนียวมูนมะม่วงร้านนี้ ขายดี เดือนนึงได้หลักล้าน


คุณปุณณดา กีรติบุญญากร หรือ คุณนต ลูกสาวของเจ๊เนี๊ยว คุณดนิตา กีรติบุญญากร เล่าให้ฟังว่า เดิมทีคุณแม่เปิดร้านขายข้าวแกงมาตั้งแต่ปี 2528 โดยขายทั้งข้าวแกง ทั้งของหวาน อย่างข้าวเหนียวมูนมะม่วง แต่ไป ๆ มา ๆ ข้าวเหนียวมูนสูตรคุณยาย ขายดีมากกว่า คุณแม่จึงปรับหน้าร้านมาขายข้าวเหนียวมูนอย่างเดียว ตลอด 37 ปีที่ผ่านมา ร้านเจ๊เนี้ยวข้าวเหนียวมูน ขายดีมาตลอด โดยเฉพาะเมื่อปี 2553 ใน 1 วัน ขายได้ถึง 50 กระสอบข้าวสารเหนียวกันเลยทีเดียว


จุดเด่นของที่นี่ คือ เลือกใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู จากจังหวัดเชียงรายเท่านั้น และกะทิต้องคั้นสด ๆ ใหม่ ๆ เท่านั้นเช่นเดียวกัน


คุณนต บอกถึงวิธีทำให้ฟังว่า เริ่มจากนำข้าวเหนียวแช่น้ำ 5-6 ชั่วโมง จากนั้นนำข้าวเหนียวไปล้าง แล้วนึ่ง ประมาณ 30 นาที จนสุก ระหว่างนั้นนำกะทิสด น้ำตาล เกลือ มาคนให้เข้ากันจนน้ำตาลและเกลือละลาย เมื่อข้าวเหนียวสุก ก็นำกะทิที่ผสมแล้วราดลงไป คนให้ทั่วแล้วปิดฝาให้ข้าวเหนียวระอุ ประมาณ 20 นาที ก็เสร็จพร้อมขาย


คุณนต เล่าว่า ช่วงที่ขายดีที่สุด คือ ช่วงเดือน ก.พ. - เม.ย. ซึ่งเป็นฤดูมะม่วง จะขายได้ประมาณวันละ 70 กะละมัง หรือถ้าเป็นกล่อง ก็จะอยู่ที่ประมาณวันละ 1,000 กล่อง ทางร้านจะขายดีมาก ๆ ทั้งข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งขนมไทยชนิดอื่น ๆ


ลูกค้าของร้าน ส่วนใหญ่จะซื้อจำนวนมาก ๆ เพื่อนำไปขายต่อ ตกคนละประมาณ 10-15 กิโลกรัม ยอดขายต่อวันอยู่ที่ประมาณ 60,000 - 70,000 บาท ยอดขายต่อเดือน 2 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว แต่คุณนตบอกว่า กำไรจริง ๆ ได้ไม่เท่าไหร่ เพราะต้นทุนสูงพอสมควร ลูกค้าของร้านจะชอบข้าวเหนียวมูนมีรสชาติหวานมัน เค็มนิด ๆ หอมกะทิ


คุณอาจสนใจ

Related News