ไลฟ์สไตล์

เผย 7 ท่าง่ายๆ แก้อาการยอดฮิต 'ออฟฟิศซินโดรม' สไตล์มนุษย์เงินเดือน อยู่ที่ไหนก็ทำได้

โดย natthanon_r

7 เม.ย. 2564

558 views

ยุคนี้ใครๆก็เป็นอาการสุดฮิตของคนวัยทำงานนั้นก็คือ 'ออฟฟิศซินโดรม' อย่าทนปวดและปล่อยให้ตัวเองต้องทรมานอีกต่อไป เพราะอาจเกิดอาการเจ็บปวดเรื้อรังเพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ เดี๋ยววันนี้เราจะพาทุกคนมาเปลี่ยนความปวดมาเป็นความสบาย โดย 10 ท่าออกกำลังกายสไตล์มนุษย์เงินเดือน




ท่าออกกำลังกาย 1. ยืนแยกปลายเท้า ช่วงหัวไหล่แล้วเอามือทั้ง 2 ข้างจับเก้าอี้ ยกปลายเท้าหนึ่งข้างถอยไปแตะไว้ด้านหลังให้ยาวได้มากที่สุดเท่า


ท่าออกกำลังกาย 2. หาอุปกรณ์มายึดจับไว้ ยืนตัวตรงแล้วยกขาหนึ่งข้างพับไปด้านหลัง ใช้มือหนึ่งข้างจับที่ข้อเท้าดึงให้รู้สึกตึงที่หน้าขา ยืดค้างไว้ 10 วินาที ทำสลับกันด้านซ้ายกับด้านขวา




ท่าออกกำลังกาย 3. ท่าเขย่งน่อง เพียงให้ปลายเท้าจิกพื้นไว้แล้วยกส้นเท้าขึ้นมาให้สูงมากที่สุด โดยให้ใช้เวลายืดและผ่อนส้นเท้าปลายเท้าให้ไหลลื่น


ท่าออกกำลังกาย 4. หาผ้ามาอันนึง จับปลายของทั้ง 2 ด้าน ยืดแขนให้ตึงมากที่สุด แล้วยกจากด้านหน้าไปถึงด้านหลัง




ท่าออกกำลังกาย 5. หาวัตถุที่อยู่ในระดับช่วงหัวไหล่ ยืนเว้นระยะห่างจากวัตถุ 2 ช่วงไหล่ แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างจับขอบโต๊ะ กดช่วงลำตัวลงด้านล่างให้ได้มากที่สุดแล้วทำค้างไว้ประมาณ 10 - 15 วินาที


ท่าออกกำลังกาย 6. เหยียดแขนหนึ่งข้างออกไปฝั่งตรงข้าม แล้วใช้อีกข้างดึงศอกเข้ามาหาตัวให้ได้เยอะที่สุด แล้วค้างไว้ 5-10 วินาที ทำสลับกันจนรู้สึกว่าผ่อนคลาย




ท่าออกกำลังกาย 7. ใช้มือหนึ่งดึงคอให้เอียงซ้ายและขวาสลับกัน ยืดค้างไว้สัก 5-10 วินาที


ขอขอบคุณข้อมูลจาก mangozero , yogaaum

คุณอาจสนใจ

Related News