ต่างประเทศ

ระทึก! ปีกเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ร้าวกลางอากาศ ขณะบินจากซานฟรานซิสโกไปบอสตัน

โดย attapan_n

21 ก.พ. 2567

239 views

เกิดเหตุระทึกกับเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ขณะกำลังเดินทางจากนครซานฟรานซิสโกไปยังเมืองบอสตัน ของสหรัฐอเมริกา แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดรอยแตกร้าวบนปีกเครื่องบิน ทำให้กัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

สายการบินออกมาชี้แจงว่า เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 757-200 และบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 165 คน ซึ่งเครื่องบินต้องเปลี่ยนเส้นทางและลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังพบรอยร้าวบนปีกเครื่องบินด้านขวา บริเวณชิ้นส่วนที่ติดอยู่กับขอบของปีกด้านหน้า ที่เรียกว่า “Slat” เครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย และผู้โดยสารทั้งหมดถูกย้ายไปยังเครื่องบินอีกลำ และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่บอสตันอย่างปลอดภัย

จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดและไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้โดยสารคนหนึ่ง นามว่า เควิน คลาร์ก (Kevin Clarke) ได้บันทึกคลิปวิดีโอตอนที่ปีกเครื่องบินเกิดรอยร้าวกลางอากาศ และเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ โดยนายเควินกล่าวในคลิปวิดีโอว่า “เรากำลังลงจอดที่เดนเวอร์ในสภาพปีกเครื่องบินหลุดร่อน

ล่าสุด สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (FAA) กำลังเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์นี้แล้ว รายงานระบุว่าเหตุระทึกนี้เกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่ผู้โดยสารกำลังจิตตก หลังเหตุการณ์ประตูเครื่องบินของสายการบินอะแลสกาแอร์ไลน์หลุดขณะบินอยู่เหนือรัฐโอเรกอน เมื่อเดือนที่แล้ว

credit : Kevin Clarke

คุณอาจสนใจ