ต่างประเทศ

อาชีพแปลก! จีนรับสมัคร 'ซุนหงอคง' กินกล้วยไม่จำกัด เงินเดือน 3 หมื่น

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2567

816 views

เป็นที่ฮือฮากันในโลกโซเชียงของจีน เมื่อมีการรับสมัครเพิ่มพนักงานที่จะแต่งตัวเป็น 'ซุนหงอคง' เทพเจ้าลิงตามตำนานเรื่องเห้งเจีย โดยผู้สมัครต้องแต่งกายเป็นซุนหงอคง อยู่ในช่องว่างของถ้ำตรงด้านล่างของภูเขา และกินอาหารที่นักท่องเที่ยวป้อนให้เท่านั้น รับรายได้จุก ๆ 842 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือราว 30,000 บาท ทำงานแค่ 5 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน


รายงานระบุว่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ภูเขาอู๋จื่อซาน ในมณฑลเหอเป่ย์ หรือที่รู้จักกันดีว่า ภูเขาห้านิ้ว ทางตอนเหนือของจีน กำลังมองหาพนักงานมาแต่งตัวเป็นซุนหงอคง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยพนักงานจะต้องแต่งกายเป็นซุนหงอคง คอยกินอาหารทั้งกล้วย และผลไม้อื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวป้อนให้


ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องเป็นนักกายกรรม มีพลังเหนือธรรมชาติ หรือสามารถขี่บนก้อนเมฆได้ เพียงแค่เป็นแฟนตัวยงของตำนานจีนเรื่อง เห้งเจีย หรือที่เรียกว่า ซุนหงอคง และมีใจรักในการกินกล้วยฟรีแค่นั้น


สำหรับอาหารที่นักท่องเที่ยว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มักนำมาป้อนให้ซุนหงอคงค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงกล้วยจำนวนมาก โดยซุนหงอคงต้องรับประทานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


ผู้จัดการของอู๋จื่อซาน ระบุว่า ตอนนี้ที่ภูเขาห้านิ้วมีพนักงานซุนหงอคงประจำอยู่ที่นี่ 2 คนแล้ว ต้องการรับเพิ่มเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนใครที่สนใจแต่กังวลว่าจะต้องกินอาหารมากเกินไป จริง ๆ แล้วพนักงานไม่ต้องกินของที่นักท่องเที่ยวป้อนทั้งหมด สามารถเก็บกล้วยไว้แบ่งกับเพื่อนร่วมงานหลังเลิกกะได้


อีกทั้ง ทั้งนี้ ผู้สมัครไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็นในถ้ำ เพราะทางบริษัทได้ติดตั้งเครื่องทำความร้อนภายในถ้ำเรียบร้อย รับรองว่าอากาศอบอุ่นแน่นอน


คุณอาจสนใจ