ต่างประเทศ

หนุ่มอุดรร้องข้ามโลก ร้อยชีวิตแพ็คกระเป๋าเตรียมกลับบ้าน แต่ติดต่อใครไม่ได้

โดย gamonthip_s

10 ต.ค. 2566

1.4K views

วันนี้ (10 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มแรงงานไทยใน จ.อุดรธานี ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ทิว นครเพ็ญ ร้องผ่านสื่อมวลชน และผ่านนายจักรพงษ์ แสนคำ สจ.เขต 3 อ.หนองหาน ว่า ขอความช่วยเหลือมีแรงงานไทยกว่า 100 ชีวิตติดอยู่ทุกคนแพ็คกระเป๋าเตรียมกลับบ้าน เพราะกลัวการสู้รบแต่ติดต่อเจ้าหน้าที่ใครไม่ได้เลย โดยแรงงานไทยกว่าร้อยชีวิตติดอยู่ที่ เมืองนิติวูดโมชาฟชูวา ทางตอนใต้ของอิสราเอลเกือบ 100 ชีวิต



นายทิว อายุ 25 ปี ชาวบ้านบ้านดงยาง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้พวกผมลำบากทุกข์ใจมาก ทุกคนอยากกลับบ้าน พากันแพ็คกระเป๋าหนีตายมารวมอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่ง ไม่เป็นอันหลับอันนอนกันแล้วได้ยินเสียงระเบิด เสียงปืน และเครื่องบินรบทุกชั่วโมง พวกผมอยู่ใกล้กับฉนวนกาซา ห่างเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น



ตอนนี้หลบที่โกดังมีอยู่ประมาณ 100 คนกระจายกันกันไปแต่อยู่ใกล้ ๆ กัน ทุกคนอยากขอความช่วยเหลือเพื่อกลับบ้าน แพ็คกระเป๋าไว้หมดแล้ว ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อสถานทูตไทย หรือเจ้าหน้าที่ฯอิสราเอลไม่ได้เลย และอยากฝากเสียงนี้ถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลไทย ช่วยพวกผมด้วย พวกเรามาต่างเมืองไกลบ้านออกมาหาเงินแต่เจอสู้รบแบบนี้ ก็พากันถอดใจ เป็นยังไงก็ขอกลับบ้านก่อน หนี้สินที่หยิบยืมมาค่อยว่ากัน ตอนนี้กลุ่มติดอาวุธกราดยิงยังกับในหนังฆ่าไม่เลือกหน้า มีคนไทยตายมากกว่าที่เป็นข่าว พวกผมขอความช่วยเหลือด้วย ติดต่อทางเฟซบุ๊กผมได้เลยครับ นายทิวกล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News