ต่างประเทศ

‘นาซา’ เผยยังไม่พบหลักฐานยืนยัน UFO - มนุษย์ต่างดาว มีจริง แต่ก็ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้

โดย nattachat_c

15 ก.ย. 2566

318 views

เมื่อวันที่ 14 กันยายน คณะนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ของสหรัฐ นำโดยบิล เนลสัน ผู้อำนวยการนาซา ร่วมแถลงข้อมูลผลการศึกษาเรื่องเกี่ยวกับ UAP (unidentified anomalous phenomenon) หรือ ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้ (เดิมเรียก UFO (unidentified flying object) หรือ วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้) ความยาว 33 หน้า


โดยเนื้อหาหลักนั้น คณะวิจัยบอกว่า ยังไม่พบหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าวัตถุเหล่านี้มีต้นกำเนิดจากนอกโลก อย่างไรก็ตาม วัตถุเหล่านั้นจะต้องเดินทางผ่านระบบสุริยะเพื่อมาที่นี่ ถึงแม้การศึกษานี้จะยังไม่สามารถหาข้อสรุป ว่ามีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวจริง แต่ความเป็นไปได้เรื่องเทคโนโลยีของมนุษย์ต่างดาวนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่นาซาพร้อมจะปฏิเสธเช่นกัน


เนลสัน ยืนยันว่า นาซาพร้อมให้ข้อมูลอย่างเปิดเผยและโปร่งใส การวิจัยนี้เพื่อทำให้เรื่องเล่าและความเชื่อต่างๆ สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ เพราะทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจใน UAP หรือ UFO อย่างมาก ทุกครั้งที่ตนเดินทางไปที่อื่น มักจะถูกถามถึงคำบอกเล่าเรื่องการพบ UFO ในที่ต่างๆ โดยเหตุผลหลักที่คนให้ความสนใจเป็นเพราะความลึกลับในตัวมันเอง


ถ้าถามตน ก็เชื่อเช่นกันว่ามีสิ่งมีชีวิตอื่นในจักรวาลเนื่องจากจักรวาลนั้นกว้างใหญ่เกินกว่าจะทำความเข้าใจได้ ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ตนย่อมตอบว่าเชื่อว่ามีสิ่งมีชีวิตนอกโลกแน่นอน


เนลสัน กล่าวด้วยว่า นาซาได้แต่งตั้งหัวหน้าทีมวิจัยเรื่อง UAP คนใหม่ แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของบุคคลดังกล่าว หลังจากได้รับข้อเสนอแนะจากคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระให้เพิ่มความพยายามในการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ UAP และมีบทบาทในการช่วยเหลือกระทรวงกลาโหมของสหรัฐในการตรวจจับ UFO ด้วย โดยภารกิจของนาซาคือการหาคำอธิบายในเรื่องที่ยังหาคำตอบไม่ได้ และจากนี้ไม่ว่าจะพบอะไรก็จะเปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงวัตถุที่นักวิทยาศาสตร์ของเม็กซิโกระบุว่า เป็นมัมมี่ของมนุษย์ต่างดาว และเปิดเผยต่อรัฐบาลของประเทศเมื่อไม่นานมานี้นั้น เดวิด สเปอร์เกล หัวหน้าทีมวิจัย ตอบว่า เห็นรายงานข่าวนี้จาก X (ทวิตเตอร์เดิม) เท่านั้น ไม่ทราบรายละเอียดของวัตถุดังกล่าว และต้องขอความร่วมมือจากรัฐบาลเม็กซิโกให้เปิดเผยข้อมูลหรือเปิดโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกได้ร่วมศึกษาวิจัยในเรื่องนี้

-----------




คุณอาจสนใจ

Related News