ต่างประเทศ

ศาลดัทช์ มีคำสั่งให้ชายวัย 41 ปี หยุดบริจาคสเปิร์ม หลังกลายเป็นพ่อเด็กทั่วโลก 500-600 คน

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

119 views

มีชายชาวดัทช์คนหนึ่ง ถูกศาลสั่งให้หยุดบริจาคสเปิร์ม เขามีชื่อว่า โจนาธาน เมเยอร์ (Jonathan Meijer) โดยเขาถูกสั่งห้ามบริจาคสเปิร์มให้กับคลินิกต่างๆ ซึ่งหากฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนยูโร (กว่า 3 ล้าน 7 แสนบาท) ต่อการละเมิดแต่ละครั้ง


ศาลยังมีคำสั่งให้เมเยอร์ เขียนหนังสือไปยังคลินิกบริจาคสเปิร์มในต่างประเทศให้ทำลายสเปิร์มของเขาที่บริจาค และเก็บสำรองไว้ด้วย


เมเยอร์เริ่มบริจาคสเปิร์มจำนวนมาก ตั้งแต่ปี 2017 และเขาถูกสั่งห้ามบริจาคคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากในเนเธอร์แลนด์ หลังจากเขาให้กำเนิดบุตรด้วยการบริจาคสเปิร์มแล้วกว่า 100 คน แต่เขาก็ยังไปบริจาคให้กับคลินิกในต่างประเทศ รวมถึงธนาคารสเปิร์มเดนมาร์ก นอกจากนี้ เมเยอร์ยังไปเสนอตัวเพื่อบริจาคสเปิร์มตามเว็บไซต์หาคู่ต่างๆ โดยใช้ชื่ออื่นด้วย


จากข้อมูลขององค์กรดัตช์ ดอเนอร์คายน์ (DONORKIND) ซึ่งเป็นผู้ยื่นฟ้องคดีทางแพ่งต่อ เมเยอร์ บอกว่า ตอนนี้บรรดาผู้รับบริจาคสเปิร์มส่วนใหญ่ต้องการรู้จักกับญาติๆ ของพวกเขา


และจะเป็นปัญหาแน่ๆ ซึ่งการบริจาคสเปิร์มจำนวนมากของเมเยอร์ จะส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัวของบรรดาลูกๆ ที่รับบริจาค เพราะอาจเกิดการร่วมประเวณีระหว่างพี่น้องโดยไม่ได้ตั้งใจ และจะเกิดการผสมพันธุ์ทางสายเลือด นี่คือเหตุผลที่ทำไมเราต้องหยุดการบริจาคสเปิร์มที่มากมายของเมเยอร์
-------------



คุณอาจสนใจ