ต่างประเทศ

ศาลเนเธอร์แลนด์ สั่งชายวัย 41 หยุดบริจาคสเปิร์ม หลังกลายเป็นพ่อเด็กเกือบ 600 คน ฝ่าฝืนถูกปรับ 1 แสนยูโร

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

118 views

ศาลเนเธอร์แลนด์มีคำสั่งให้ชายวัย 41 ปี หยุดบริจาคสเปิร์ม หลังเขาบริจาค จนกลายเป็นพ่อเด็กทั่วโลกมาก 500 ถึง 600 คนแล้ว


ชายชาวดัทช์คนที่ถูกศาลสั่งให้หยุดบริจาคสเปิร์ม มีชื่อว่า โจนาธาน เมเยอร์ (Jonathan Meijer) โดยเขาถูกสั่งห้ามบริจาคสเปิร์มให้กับคลินิกต่างๆ ซึ่งหากฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนยูโร หรือ กว่า 3 ล้าน 7 แสนบาท ต่อการละเมิดแต่ละครั้ง


ศาลยังมีคำสั่งให้เมเยอร์ เขียนหนังสือไปยังคลินิกบริจาคสเปิร์ม ในต่างประเทศให้ทำลายสเปิร์มของเขาที่บริจาคและเก็บสำรองไว้ด้วย


เมเยอร์เริ่มบริจาคสเปิร์มจำนวนมากตั้งแต่ปี 2017 และเขาถูกสั่งห้ามบริจาคคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากในเนเธอร์แลนด์ หลังจากเขาให้กำเนิดบุตรด้วยการบริจาคสเปิร์มแล้วกว่า 100 คน แต่เขาก็ยังไปบริจาคให้กับคลินิกในต่างประเทศ รวมถึงธนาคารสเปิร์มของเดนมาร์ก เมเยอร์ยังไปเสนอตัวเพื่อบริจาคสเปิร์มตามเว็บไซต์หาคู่ต่างๆ โดยใช้ชื่ออื่นด้วย


จากข้อมูลขององค์กรดัตช์ ดอเนอร์คายน์ ( DONORKIND) ซึ่งเป็นผู้ยื่นฟ้องคดีทางแพ่งต่อ เมเยอร์ บอกว่า ตอนนี้บรรดาผู้รับบริจาคสเปิร์ม ส่วนใหญ่ต้องการรู้จักกับญาติๆของพวกเขา และจะเป็นปัญหาแน่ๆ ซึ่งการบริจาคสเปิร์มจำนวนมากของเมเยอร์จะส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัวของบรรดาลูกๆที่รับบริจาค เพราะอาจเกิดการร่วมประเวณีระหว่างพี่น้องโดยไม่ได้ตั้งใจ และจะเกิดการผสมพันธุ์ทางสายเลือด นี่คือเหตุผลที่ทำไมเราต้องหยุดการบริจาคสเปิร์ม ที่มากมายของเมเยอร์

คุณอาจสนใจ