ต่างประเทศ

ม.มหาสารคาม โพสต์อาลัย 'ครูแบมแบม' ศิษย์เก่าเสียชีวิตจากเหตุ 'โศกนาฏกรรมอิแทวอน'

โดย nattachat_c

1 พ.ย. 2565

20 views

จากกรณี เมื่อคืนวันเสาร์ 29 ต.ค. ล่วงเข้าวันที่ 30 ตุลาคม 65 ในการฉลองงานเทศกาลฮาโลวีน ที่ย่านเที่ยวกลางคืนอิแทวอนของกรุงโซล เกาหลีใต้ ได้เกิดเหตุ 'โศกนาฎกรรมอิแทวอน' ผู้คนได้เบียดเสียด ล้มลุกคลุกคลาน และเหยียบกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 154 ราย บาดเจ็บ 116 ราย และบาดเจ็บสาหัส 33 ราย โดยมีสาวไทยเสียชีวิต 1 ราย 


ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้สั่งการให้นายอำเภอหล่มสักพร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทีมแพทย์ด้านจิตวิทยา เข้าไปดูแลครอบครัวของครูแบมแบม

-------------

วานนี้ (31 ต.ค. 65) เพจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 


"คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลี รุ่นที่ 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอีแทวอน (วันที่ 29 ตุลาคม 2565) ด้วยรักและอาลัยยิ่ง"

-------------

นายปาร์ค จิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เกาหลีใต้ ได้ส่งหนังสือลงวันที่ 30 ตุลาคม แสดงความเสียใจมายัง นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูตไทยประจำเกาหลีใต้


กรณีมีพลเมืองไทยเสียชีวิตในเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน เนื้อความในจดหมายระบุว่า ข้าพเจ้ารู้สึกตกใจและเสียใจอย่างยิ่งกับข่าวที่ว่า พลเมืองไทยเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันน่าเศร้าที่อิแทวอน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ในนามของรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหยื่อ ครอบครัวของเธอ และคนไทยกับความสูญเสียครั้งนี้


รัฐบาลเกาหลีจะไม่ละความพยายามในการจัดหาการสนับสนุนที่จำเป็นแก่ผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บในทันที ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการผ่านทีมที่ตั้งขึ้นเพื่อดูแลเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจะมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสถานเอกอัครราชทูตไทย เรายังจะติดต่อกับท่าน และสถานเอกอัครราชทูตของท่านอย่างต่อเนื่องในอีกหลายวันข้างหน้านี้ต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9HJBcSa77To

คุณอาจสนใจ

Related News