ต่างประเทศ

ชาวรัสเซียกว่า 6,400 คนไหลทะลักไปยังฟินแลนด์

โดย onjira_n

24 ก.ย. 2565

547 views

สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ตอนนี้ทวีความตึงเครียดมากขึ้น หลังจากผู้นำรัสเซียลงนามกฤษฎีการะดมทหารกองหนุน 3 แสนนาย เข้าไปปฏิบัติการทางทหารพิเศษในยูเครน ทำให้ตอนนี้ชายรัสเซียที่ถึงวัยเกณท์ทหารที่อายุต่ำกว่า 35 ปี ต่างพากันหนีออกนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง


นี่เป็นสภาพที่จุดผ่านแดนวาลิมา (Vaalimaa) จุดผ่านแดนฟินแลนด์กับรัสเซีย ที่ตอนนี้รถยนต์จำนวนมากจากฝั่งรัสเซีย กำลังไหลทะลักเข้าไปในฟินแลนด์ นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ลงนามในกฤษฎีกาเรียกทหารกองหนุน 3 แสนคนเข้าร่วมสงครามยูเครน ชายรัสเซียที่เข้าวัยเกณท์ทหารต่างเดินทางออกนอกประเทศทุกทิศทุกทาง ทั้งรถยนต์และเครื่องบิน


โดยเส้นทางรถยนต์ที่ชาวรัสเซียเดินทางออกจากประเทศมากที่สุด คือจอร์เจีย คาซัคสถาน และฟินแลนด์ ซึ่งที่ฟินแลนด์ หัวหน้าหน่วยรักษาชายแดนฟินแลนด์ เผยว่า จำนวนชาวรัสเซียที่เข้ามายังฟินแลนด์ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีมากกว่า 6 พัน 400 คนแล้ว ในจำนวนนี้ 3 พัน 227 คนเดินทางออกจากฟินแลนด์ไปยังประเทศอื่น หลายคนบอกว่า ทันทีที่ประธานาธิบดีปูตินประกาศระดมพล พวกเขาก็เก็บกระเป๋าโดยทันที ซึ่งตั๋วเครื่องบินหายากมาก เขาจึงตัดสินใจออกจากประเทศทางฟินแลนด์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ

คุณอาจสนใจ

Related News