ต่างประเทศ

ชาติตะวันตกเตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย

โดย onjira_n

4 เม.ย. 2565

97 views

นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ ของเยอรมนี เปิดเผยในวันนี้ว่า ชาติตะวันตกกำลังจะตกลงร่วมกันเพื่อเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย หลังจากกองกำลังของรัสเซียก่อเหตุสังหารหมู่พลเรือนในเมืองบูชา (Bucha) ใกล้กับกรุงเคียฟ โดยมีร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพลเรือนกว่า 20 คน ถูกทิ้งเกลื่อนถนน และมีศพอีกจำนวนมากถูกฝังอยู่บริเวณล้านของโบสถ์แห่งหนึ่งภายในเมือง ขณะเดียวกันผู้นำหลายประเทศ ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว เช่นนายกรัฐมนตรีมาแตอุช มอราวีแยตสกี (Mateusz Morawiecki) ของโปแลนด์ และนายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชส ของสเปนที่ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการ “ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์”



ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มากรง ของฝรั่งเศส เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย และกองทัพรัสเซียต้องรับผิดชอบต่อเหตุสังหารหมู่พลเรือนในเมืองบูชา และบอกว่ามีหลักฐานชี้ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอาชญากรรมสงคราม



อย่างไรก็ดี ทางด้านรัสเซีย ยืนกรานว่า ไม่ได้สังหารพลเรือนยูเครน และว่าเป็นการจัดฉากของทางยูเครน



ล่าสุด ในวันนี้ ทางการยูเครนยังพบศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ถูกฝังอยู่ในหลุม ภายในป่าแห่งหนึ่ง นอกหมู่บ้านโมติซิน (Motyzhyn) ใกล้กับกรุงเคียฟ ซึ่งรายงานระบุว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าวพบว่า มี 3 คน เป็นหัวหน้าหมู่บ้านแห่งนี้ พร้อมกับสามีและลูกชายของเธอ ขณะที่ศพที่ 4 ยังไม่ได้รับการระบุตัวตน


คุณอาจสนใจ

Related News