ต่างประเทศ

ชายวัย 40 กราดยิงในเมืองลูอิสตัน สหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 22 ราย บาดเจ็บเกือบ 60 ราย

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2566

109 views

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองลูอิสตัน รัฐเมน สหรัฐอเมริกา เสียชีวิตแล้ว 22 คน บาดเจ็บเกือบ 60 ราย ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 40 ปี

เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองลูอิสตัน (Lewiston) ในรัฐเมน สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวานนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บจำนวนมาก ตำรวจระดมกำลังออกไล่ล่ามือปืน และประกาศเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน ตำรวจเมืองลูอิสตันเผยว่า มือปืนได้ก่อเหตุกราดยิงในย่านธุรกิจ 3 จุดด้วยกันตั้งแต่ที่ลานโบว์ลิ่ง สแปร์ไทม์ รีครีเอชั่น (Sparetime Recreation), ร้านอาหาร และศูนย์กระจายสินค้าวอลมาร์ท (Walmart) โดยแต่ละจุดอยู่ห่างกัน 6.5 กิโลเมตร และ 2.5 กิโลเมตร ผู้เสียชีวิตตอนนี้เพิ่มเป็น 22 คน บาดเจ็บราว 50 ถึง 60 คน



ตำรวจเมืองลูอิสตัน ได้เผยภาพคนร้าย เป็นชายมีหนวดเครา สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ ในมือถือปืนยาว ในท่าเตรียมพร้อมยิง รวมทั้งรถเอสยูวี สีขาว ที่เชื่อว่า เป็นรถที่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุ หากใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่



ขณะที่สำนักงานนายอำเภอก็ได้โพสต์ภาพคนร้ายลงแพลตฟอร์มเอ็กซ์ และระบุว่า คนร้ายยังอยู่ระหว่างการหลบหนี



ตำรวจได้ประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้ทางการ ได้ระดมตำรวจออกไล่ล่าคนร้าย รัฐบาลสหรัฐฯได้ออกแถลงการณ์สรุปภาพรวมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและว่า กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด



ขณะที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯแถลงว่า หน่วยงานรัฐบาลกลางให้ความช่วยเหลือตำรวจในท้องที่ เพื่อไล่ล่ามือปืนให้ได้เร็วที่สุด



ล่าสุดตำรวจระบุชื่อ คนก่อเหตุคือ โรเบิร์ต คาร์ด อายุ 40 ปี โดยตำรวจระบุว่า เป็นบุคคลอันตราย ศูนย์การแพทย์เซ็นทรัลเมนในเมืองลูอิสตันออกแถลงการณ์ว่า กำลังประสานงานกับโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อให้ช่วยรับตัวผู้บาดเจ็บที่มีเกือบ 60 คนไปรักษา



เมืองลูอิสตันมีประชากร 3 หมื่น 8 พันคน อยู่ห่างจากเมืองพอร์ตแลนด์ เมืองเอกของรัฐเมน 56 กิโลเมตร และหากมีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตว่าอยู่ที่ 22 จริง เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นเหตุสังหารหมู่ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2562

คุณอาจสนใจ