ต่างประเทศ

แผ่นดินไหว 6.8 แมกนิจูดเขย่า 'ไต้หวัน' ประกาศเตือนภัยสึนามิ

โดย panisa_p

18 ก.ย. 2565

205 views

ศูนย์เตือนภัยสึนามิของสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในไต้หวัน หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.8 แมกนิจูด ขณะที่ญี่ปุ่น ก็ประกาศเตือนภัยสึนามิ


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของไต้หวันรายงานว่า แผ่นดินไหวได้เกิดขึ้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน ในวันนี้ มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองไถตง และเกิดขึ้นซ้ำจุดเดิม หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด เมื่อช่วงค่ำวานนี้


ด้านสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งสหรัฐฯ (USGS) ระบุว่าแผ่นดินไหว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.40 น. วัดความรุนแรงได้ 7.2 แมกนิจูด และอยู่ลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร สื่อท้องถิ่นของไต้หวันรายงานว่า มีอาคารซึ่งที่เป็นที่ตั้งของร้านสะดวกซื้อพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ทั้งนี้ ยังมีตู้รถไฟอย่างน้อย 1 ตู้ ประสบเหตุตกราง ที่สถานีริมชายฝั่งทางตะวันออก แต่ยังไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิของสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในไต้หวัน ระบุว่า คลื่นสึนามิอาจเกิดขึ้นได้ ในระยะ 300 กิโลเมตร จากชายฝั่งของไต้หวัน เช่นเดียวกับ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ก็ประกาศว่า เกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 1 เมตร ในจังหวัดโอกินาวะ หลังเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว


https://youtu.be/Q496_88lgBc

คุณอาจสนใจ

Related News