ต่างประเทศ

ระทึก! จีนร้อนจัด เก๋งจอดริมถนนระเบิด หนุ่มเดินผ่านหวิดลูกหลง

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

65 views

ที่ประเทศจีน คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมไปหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้รถยนต์คันหนึ่งที่จอดกลางแดดร้อนจัด เกิดระเบิด และไฟลุกท่วมทั้งคัน



ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ใกล้กับรถยนต์คันดังกล่าว ตอนแรกเขานั่งลงไปที่รถจักรยานยนต์ก่อน แต่ด้วยความร้อนที่ทำให้เบาะรถร้อนจนนั่งไม่ได้ เขาจึงไปหาน้ำมาราดเบาะรถ เพื่อคลายความร้อน



ขณะที่กำลังราดน้ำลงเบาะรถ รถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ๆ ซึ่งก็เป็นของชายคนดังกล่าวเกิดกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจนเต็มคันรถ แล้วเกิดระเบิดอย่างรุนแรง จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหายทั้งคัน ชายดังกล่าวรีบวิ่งหนีตายออกไปทันที



ตามรายงานระบุว่า ยังมีรถยนต์อีกหนึ่งคันที่จอดอยู่ใกล้เคียงกันได้รับความเสียหายไปด้วย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองฝูโจว (Fuzhou) มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน



ด้านเจ้าของรถยนต์ เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ สภาพอากาศร้อนจัดมาก ๆ ซึ่งข้อมูลจากอุตุนิยมวิทยาของจีน คาดว่า น่าจะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และเบื้องต้นน่าจะเกิดจากระบบปรับอากาศภายในรถยนต์มีปัญหา



ขณะนี้หลายพื้นที่ของจีนกำลังเผชิญกับปัญหาสภาพอากาศแบบสุดขั้ว ทั้งอากาศร้อนจัด และ ฝนตกหนัก ในช่วงฤดูร้อน โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นผลมาจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

คุณอาจสนใจ